มท.เตือน 53 จังหวัดรับมือพายุฤดูร้อน

มท.เตือน 53 จังหวัดรับมือพายุฤดูร้อน

มท.1 กำชับ ปภ. ประสาน 53 จังหวัด "เหนือ-กลาง-อีสาน-ตะวันออก" รับมือพายุฤดูร้อน 7 – 10 เม.ย. เตรียมจัดชุดเคลื่อนที่เร็วช่วยผู้ประสบภัย


เมื่อวันที่ 7 เม.ย. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย  เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.)ได้ตรวจสอบสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า ในช่วงวันที่ 7-10 เม.ย.นี้ ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก จะเกิดพายุฤดูร้อน โดยมีลักษณะฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง จึงสั่งการให้ ปภ.ประสานผู้ว่าราชการจังหวัด 53 จังหวัด แยกเป็น ภาคเหนือ 17 จังหวัด  ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  20 จังหวัด ภาคตะวันออก 8 จังหวัด รวมถึงศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขตในพื้นที่เสี่ยงภัย  เตรียมพร้อมรับมือพายุฤดูร้อน ดยจัดเจ้าหน้าที่และมิสเตอร์เตือนภัยติดตาม เฝ้าระวังสถานการณ์ภัย ตลอด  24 ชั่วโมง รวมถึงจัดเตรียมชุดเคลื่อนที่เร็ว พร้อมปฏิบัติการเผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัยทันทีที่เกิดภัย ทั้งนี้กรณีสถานการณ์รุนแรงได้เน้นย้ำให้ดำเนินการตามขั้นตอนของแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด เพื่อประสานการช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ทันที

ด้านนายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดี ปภ. กล่าวว่า ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยของ 53 จังหวัด ติดตามพยากรณ์อากาศ 

และประกาศเตือนภัยอย่างใกล้ชิด พร้อมปฏิบัติตามคำเตือนอย่างเคร่งครัด  รวมถึงตรวจสอบบ้านเรือนและสิ่งปลูกสร้างให้อยู่ในสภาพมั่นคง  อย่างไรก็ตามประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากพายุฤดูร้อน สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย  1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์