ลุ้นระทึก!สาวคลอดลูกบนรถทัวร์

ลุ้นระทึก!สาวคลอดลูกบนรถทัวร์

สาวท้องแก่ ชวนสามี กลับไปร่วมฉลองเทศกาลสงกรานต์ที่บ้านเกิด จ.แม่ฮ่องสอน ระหว่างทางเจ็บท้องกะทันหัน ตำรวจทางหลวงประสบเหตุ รีบแจ้งประสานแพทย์แต่ไม่ทันการณ์ สาวคลอดคาห้องน้ำบนรถทัวร์ ท่ามกลางการลุ้นระทึกของผู้โดยสาร โชคดีปลอดภัยทั้งแม่และเด็ก


เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 7 เม.ย. ขณะที่ร.ต.อ.ปฎิยุทธ ป้อมไธสง รองสว.ทล.จ.ลำปาง

กำลังตั้งจุดตรวจบนถนนพหลโยธินสายลำปาง –ตาก ขาเข้า จ.ลำปาง เยื้องสถานีตำรวจทางหลวงลำปาง ก่อนถึงแยกย่าเป้าเขตบ้านต้า หมู่10 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง ได้รับการแจ้งประสานจากศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุบก.ภ.จว.ลำปางว่า มีหญิงคลอดลูกบนรถโดยสารประจำทางสายกรุงเทพมหานคร – เชียงใหม่ จึงแจ้งประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.ศูนย์ลำปาง ให้มาร่วมตรวจสอบ พบรถทัวร์ 2 ชั้น ของบริษัท ขนส่ง (999) จำกัด เลขที่ ม.4 (ข)/18– 1043 ทะเบียน 15 – 2996 กทง จอดอยู่ริมถนน โดยมีนายอดิศักดิ์ ภู่ธงแก้ว อายุ 50 ปีชาว ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ พนักงานขับรถ ยืนรอเจ้าหน้าที่ ด้วยอาการกระวนกระวาย โดยพาเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบช่วยเหลือหญิงรายดังกล่าวในห้องน้ำชั้นล่าง พบน.ส.เกตุวดี เกิดวิบูลย์ อายุ 17 ปี ชาวไทยใหญ่ ในสภาพอิดโรยอุ้มร่างของทารกแรกคลอด เพศหญิง รูปร่างหน้าตาน่ารัก ไว้ในอ้อมกอดในสภาพทุลักทุเล  เจ้าหน้าที่พยาบาลจึงตัดสายรกเช็ดตัวเด็ก และห่อหุ้มด้วยผ้าสะอาด ก่อนจะนำทั้งแม่และเด็กส่งโรงพยาบาทเพื่อให้แพทย์ดูแลต่อไป

 

จากการสอบถาม น.ส.เกตุวดี เปิดเผยว่า ตนและนายจันทร์ วังผ่า อายุ 18 ปี สามี พร้อมลูกสาวคนโตอายุ 3 ขวบ

 ได้โดยสารรถทัวร์คันดังกล่าว จากสถานีขนส่งหมอชิต ตั้งแต่ช่วงดึกวันที่ 6 เม.ย. ที่ผ่านมา เพื่อกลับไปร่วมฉลองเทศกาลสงกรานต์ และตั้งใจจะคลอดลูกคนเล็กที่บ้านเกิด ในอ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน แต่เมื่อรถแล่นมาถึงบริเวณดังกล่าว ตนก็เกิดอาการเจ็บท้องคลอด และมีน้ำคร่ำไหลออกมาจึงเดินลงจากที่นั่งชั้นบนเพื่อเปลี่ยนเสื้อผ้าที่เปรอะเปื้อน แต่อาการปวดท้องก็กลับกำเริบหนัก จนตนต้องตัดสินใจเรียกให้คนช่วย แต่ภายในรถไม่มีใครมีความรู้ในการทำคลอด

แต่โชคดีที่นรถแล่นมาถึงจุดตรวจของตำรวจทางหลวงลำปาง จึงช่วยประสานโรงพยาบาลมาช่วยทำคลอดแต่ไม่ทันการณ์ 

เพราะตนได้คลอดลูกสาวออกมาก่อน โดยผู้โดยสารในรถต่างแสดงความยินดี ที่อยู่ในเหตุการณ์แม่ที่คลอดลูกออกมาพร้อมกับตั้งชื่อให้เบื้องต้นว่า น้องรถเมล์ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าหลังถึงรพ.ลำปาง แพทย์ได้นำแม่และเด็ก เข้าพักฟื้นที่ห้องเด็กแรกเกิด จากการตรวจสุขภาพ แพทย์ระบุว่าทั้งแม่และเด็กแข็งแรงสมบูรณ์ดี โดยหนูน้อยที่เพิ่งลืมตาดูโลกมีน้ำหนักตัวมากถึง 3,200 กรัม.


ลุ้นระทึก!สาวคลอดลูกบนรถทัวร์


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์