หวิดตายหมู่!! ทัวร์เบรกแตกพุ่งลงเหว ผู้โดยสารร้องลั่น-โดดรถ

หวิดตายหมู่!! ทัวร์เบรกแตกพุ่งลงเหว ผู้โดยสารร้องลั่น-โดดรถ

หวิดตายหมู่!! ทัวร์เบรกแตกพุ่งลงเหว ผู้โดยสารร้องลั่น-โดดรถ คนขับตัดสินใจชนกองดินเจ็บระนาว

 เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 6 เม.ย. ขณะที่ ร.ต.ท.พนมพร ส้มแก้ว พนักงานสอบสวน ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวร สภ.หล่มสัก 


ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถโดยสารสายพิษณุโลก–หล่มสัก เสียหลักตกลงข้างทางชนกับกองดินบนถนนหลวงหมายเลข 12 สายพิษณุโลก- หล่มสัก กม.109+900 บ้านตาดฟ้า ใกล้บริเวณทางเข้าโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำชุน บ้านห้วยโป่ง หมู่ 13 ต.น้ำชุน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก จึงประสานกับมูลนิธิสมาคมพ่งไล้ยี่จับเซียวเกาะเพชรบูรณ์และหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลหล่มสักรุดไปให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบรถโดยสารประจำทางของบริษัทพิษณุโลกยานยนต์แบบพัดลมชั้นเดียวคันสีขาว-ส้ม ทะเบียน137-280 เลขรถ10-0384 พล เสียหลักชนอยู่กับกองดินฝั่งขาเข้าอำเภอหล่มสัก รถได้รับความเสียหายเล็กน้อยบริเวณด้านหน้าฝั่งซ้าย มีผู้ได้รับบาดเจ็บประมาณ 10 คน และสาหัส 3 คน จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลหล่มสัก

 จากการสอบสวนนางพันธุ์ทิพย์ นันติ๊ กระเป๋ารถโดยสารคันดังกล่าว ให้การว่า รถได้รับผู้โดยสารออกจากจังหวัดพิษณุโลก เวลา 06.00 น. 

โดยมีนายสุรพล คูณผล อายุ 51 ปี อยู่ ต.บ้านกลาง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก คนขับ มีผู้โดยสารประมาณ 45 คน และรับ–ส่งผู้โดยสารมาตลอดทาง กระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นภูเขาต่อจากเขาค้อ รถได้ลงเนินและกำลังจะเร่งส่งขึ้นเนิน แต่ปรากฎว่ารถเบรกไม่อยู่ ผู้โดยสารต่างร้องตกใจ หนึ่งในนั้นได้ตัดสินใจกระโดดลงจากรถ เพราะรถกำลังจะพุ่งตกเขา แต่จังหวะนั้นคนขับได้หักพวงมาลัยให้รถชนกับกองดินที่อยู่ข้างทางก่อนที่รถจะพุ่งลงเหวไม่ถึง 5 เมตร ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งถ้าหากหลุดจากเนินดินนี้ไป รถจะต้องตกเหวและอาจจะทำให้ผู้โดยสารเสียชีวิตทั้งคันอย่างแน่นอน

นางพันธุ์ทิพย์นันติ๊ ให้การต่อว่า คนขับรถเป็นคนใจร้อน ขับด้วยความเร็วสูง 

โดยก่อนเกิดเหตุได้มีผู้โดยสารปวดท้องจะเข้าห้องน้ำ จึงได้กดกริ่งเพื่อที่จะให้จอดเพื่อเข้าห้องน้ำที่บริเวณตลาดห้วยไผ่ อ.เขาค้อ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 10 กิโลเมตร แต่นายสุพล ไม่ยอมจอดให้ กลับเร่งเครื่องขับด้วยความเร็วจนกระทั่งมาเกิดเหตุดังกล่าว

 ด้านนายสุรพลคูณผล คนขับซึ่งได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ให้การว่า 

ขณะตนขับรถลงเขามาจากพิษณุโลกมาถึงที่เกิดเหตุ รถเกิดเบรกแตกกะทันหัน จึงได้ประคองรถให้อยู่ในเส้นทาง พร้อมหักหลบรถที่วิ่งสวนทางขาขึ้นอย่างมีสติตลอด ตนเองพยายามชะลอรถทุกวิถีทางไม่จะว่าชนกับที่กั้นกลางถนนแต่ก็ไม่ได้ผล เนื่องจากรถมีน้ำหนักมากบรรทุกผู้โดยสารมาเต็มคันรถ ในท้ายที่สุดจึงตัดสินใจหักรถชนกองหินและกองดินกั้นหน้าผาสูงเกือบจะตกเขาดังกล่าว เพราะถัดจากจุดนี้ไปไม่กี่เมตรเป็นผาสูงไม่มีอะไรกั้นไว้

 ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าสาเหตุน่าจะมาจากรถเบรกแตก แต่ทั้งนี้ต้องสอบสวนเพิ่มเติมว่าเกิดจากความประมาทด้วยหรือไม่ ซึ่งจะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์