หนุ่มโพสต์ดูหมิ่นนศ.เหยื่อบิ๊กไบก์ชน-ชั้นต่ำตายเสียได้ก็ดี ขอโทษแล้ว!!

หนุ่มโพสต์ดูหมิ่นนศ.เหยื่อบิ๊กไบก์ชน-ชั้นต่ำตายเสียได้ก็ดี ขอโทษแล้ว!!

หนุ่มโพสต์ดูหมิ่นนศ.เหยื่อบิ๊กไบก์ชน-ชั้นต่ำตายเสียได้ก็ดี ขอโทษแล้ว!! ยันแค่ประชดสังคม 

 จากกรณีเมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 4 เม.ย. ที่ผ่านมา ร.ต.ท.ศราวุธ บุดดีคง พนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น 


รับแจ้งเหตุรถจยย.ชนคนข้ามถนนเสียชีวิต บนถนนรัชดาฯ ขาออก บริเวณเชิงสะพานข้ามแยกวงศ์สว่าง แขวงวงศ์สว่าง เขตบางซื่อ ตรวจที่เกิดเหตุเป็นถนน 4 เลน บริเวณทางขึ้นสะพานข้ามแยกวงศ์สว่าง พบศพนายกฤษณะ จันละมุด อายุ 23 ปี สภาพมีแผลที่ศีรษะ ห่างกัน พบรถจยย.บีเอ็มดับบลิว เอส 1000 อาร์อาร์ ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์แบบสปอร์ตขนาดใหญ่ ซึ่งมีราคาแพงสูงถึงคันละกว่า 1 ล้านบาท สีขาว ดำ ไม่ติดทะเบียน ล้มคว่ำ สภาพพังยับ และมีนายชัชชัย แดงสอน อายุ 25 ปี นักเขียนนิตยสารรถจยย. และเป็นคนขี่ ถูกนำตัวส่ง โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ประชาชื่น 

ต่อมาเรื่องดังกล่าวกลายเป็นกระแสในโลกโซเชียลฯ เมื่อมีหนุ่มคนหนึ่งโพสต์ข้อความในทำนองดูถูกต่อว่านักศึกษาที่ถูกบิ๊กไบก์ชนดังกล่าวว่า

 “พวกคนจนชั้นต่ำ ข้ามถนนไม่ดูรถ เดินมาขวางรถเอง ตายเสียได้ก็ดี เสียดายรถดีๆ แพงๆต้องมาพัง เพราะพวกข้ามถนนไม่ดู เห็นใจชาวบิ๊กไบก์จริงๆ” ทำให้โลกโซเชียลฯ เข้ามาโต้ตอบกันรุนแรง โดยถามกลับว่า “ชีวิตคนเทียบได้หรือกับบิ๊กไบก์ ถ้าเป็นคนในครอบครัวคุณที่เป็นคนตาย จะเป็นคนชั้นต่ำด้วยหรือไม่” 

 ขณะที่ เพจ Thailand Police Story ก็ได้โพสต์ข้อความว่า จากสิ่งที่เกิดขึ้นพบว่าในกฎหมายอาญาฉบับแก้ไขปี 2558 

ระบุว่ามีกฎหมายที่ถูกบัญญัติขึ้นมาในข้อหาดูหมิ่นศพ มาตรา 366/4 "ผู้ใดกระทำการด้วยประการใดๆ เป็นการดูหมิ่นเหยียดหยามศพ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หนือปรับไม่เกิน 5,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ"

ล่าสุดผู้ที่โพสต์ข้อความต่อว่านักศึกษาที่ถูกบิ๊กไบก์ชนเสียชีวิตได้เขียนข้อความขอโทษต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต และทุกๆคน ที่เขียนข้อความไปในตอนแรกด้วยความโมโห เป็นการพูดลักษณะประชดเสียดสีสังคม พร้อมทั้งตำหนิตัวเองที่โพสต์อะไรโง่ๆ ไม่คิดว่าเรื่องจะไปใหญ่โต เรื่องมันกลับกันหมดเลย

หนุ่มโพสต์ดูหมิ่นนศ.เหยื่อบิ๊กไบก์ชน-ชั้นต่ำตายเสียได้ก็ดี ขอโทษแล้ว!!


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์