อึ๊ง!! ดช.เล่นกับสุนัข บ่นคันหู-คุณตาส่องดูถึงผงะ!!!

อึ๊ง!! ดช.เล่นกับสุนัข บ่นคันหู-คุณตาส่องดูถึงผงะ!!!

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 5 เม.ย. เกิดเหตุตัวเห็บจำนวนมากเข้าไปในรูหูเด็ก เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าว พบเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ภายในบ้าน พบเด็กชายนิว (นามสมมติ) วัย 6 ขวบ กำลังนั่งเล่นกับสุนัข จำนวน 2 ตัวอยู่อย่างเพลิดเพลิน

 จากการสอบถามนายสุรชาติ บุญยิ่ง อายุ 53 ปี ตาของเด็กชายนิว กล่าวว่า ที่บ้านเลี้ยงสุนัขไว้ 2 ตัว เป็นพันธุ์พุดเดิ้ล 1 ตัว และพันธุ์ชิสุ 1 ตัว โดยสุนัข 2 ตัวนี้ จะเล่นและนอนอยู่ในบ้าน ตอนกลางคืนก็จะนอนอยู่ใต้เตียง เมื่อช่วงเย็นขณะที่ตนกำลังทำงานอยู่ในบ้าน น้องนิวหลานชาย ได้บ่นว่าคันหู แล้วเดินมาหาตน โดยเอามือเกาที่หู แล้วก็หยิบเห็บตัวใหญ่ออกมาให้ตน เมื่อตนเห็นก็ตกใจมาก จึงดูในหูน้องนิว ก็พบว่านอกจากเห็บที่น้องนิวดึงออกมาแล้ว 2 ตัว ยังพบว่ามีเห็บอยู่ในหูอีกหลายตัว โดยกินเลือดน้องนิวไปจนตัวอ้วน เห็บอยู่เต็มรูหู 

 ตนจึงได้พยายามใช้แหนบดึงเห็บออกมา ซึ่งเมื่อดึงออกแล้ว ปรากฏว่าตรงบริเวณที่เห็บเกาะนั้นเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก และมองเข้าไปก็ยังเห็นว่ามีเห็บอยู่อีก จึงพยายามดึงออกมาแล้วพาน้องนิวไปหาหมอที่โรงพยาบาลป่าโมก โดยหมอตรวจอาการแล้วส่องดูไม่พบว่ามีเห็บอยู่แล้ว ก็ให้ยาแก้อักเสบและยาฆ่าเชื้อมาให้ พร้อมนัดให้ไปตรวจอาการอีกรอบ

 นายสุรชาติ กล่าวต่อว่า ปกติน้องนิวก็จะเล่นกับสุนัขอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว ซึ่งก่อนนอน ตนก็จะคอยตรวจสอบบนที่นอนอยู่เป็นประจำอยู่แล้วว่ามีเห็บหรือไม่ ซึ่งคาดว่าระหว่างที่น้องนิวเล่นกับสุนัขหรือนั่งเล่นนอนเล่น เห็บอาจจะเดินเข้าไปอยู่ในหัว ประกอบกับน้องนิวเป็นเด็ก คงไม่ทันระวังและคงไม่สังเกตว่ามีอะไรไต่ตามตัว อย่างไรก็ตามกรณีนี้ตนคิดว่าน่าจะเป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ที่เลี้ยงสุนัขในบ้านและมีเด็กอยู่ควรดูแลอย่างดี

อึ๊ง!! ดช.เล่นกับสุนัข บ่นคันหู-คุณตาส่องดูถึงผงะ!!!


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์