ม็อบ นร.ฮือไล่ ผอ.ห้ามใช้มือถือในโรงเรียน

"นร.ประท้วง โรงเรียนไม่โปร่งใส ห้ามใช้มือถือ"



นักเรียนโรงเรียนเสลภูมิ 500 คน ขับไล่ ผอ. อ้างบริหารงานด้านการเงินไม่โปร่งใส-ห้ามใช้โทรศัพท์มือถือในโรงเรียน ผอ.สพท.ร้อยเอ็ดเขต 3 รับเรื่อง ยันให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย


เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 12 มิ.ย. 2550

ได้มีนักเรียนชั้นม.1 - ม.6 โรงเรียนเสลภูมิ อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ด เขต 3 ประมาณ 500 คน นำโดย

- นายธนทรัพย์ อุ่นทรวง นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/2 ,
- นางสาวชลดา ภูมิภาค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1
- นางสาววัลจิตร ภูมิภาค นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1

จัดเวทีปราศรัยบนรถยนต์ ที่หอประชุมโรงเรียนพร้อมถือป้ายขับไล่ และตระโกนขับไล่นายอานนตรี ประสมสุข ผู้อำนวยการโรงเรียน ให้ย้ายออกไปภายใน 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้แม้ว่านายอานนตรี และคณะครูได้พยายามเจรจาให้สลายตัว

แต่นักเรียนที่ชุมนุมกลุ่มดังกล่าวไม่ยอมแต่อย่างใด โดยการชุมนุมในครั้งนี้ได้มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบของสภ.อ.เสลภูมิ เดินทางรักษาความสงบจำนวนมาก

กลุ่มนักเรียน อ้างว่า

มีการบริหารงานด้านการเงินของโรงเรียนไม่โปร่งใส มีการเก็บเงินจากนักเรียนที่เข้าใหม่ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 คนละ 500 - 4,000 บาท โดยไม่มีการออกใบเสร็จรับเงิน



และไม่มีการฝากเข้าบัญชีโรงเรียนและเงินหายไป

ทั้งยังไม่มีจัดการเรียนการสอนวิชาแนะแนวซึ่งกระทรวงศึกษาธิการกำหนดจบหลักสูตรจนนักเรียนหวั่นวิตกว่าไม่จบหลักสูตรตามที่กระทรวงศึกษาธิการกำหนด

นอกจากนี้ยังมีการเรียกเก็บเงินแม่ค้าในโรงเรียนไม่โปร่งใส

ทำลายทรัพยากรธรรมชาติของโรงเรียนโดยตัดต้นไม้ใหญ่ โดยเฉพาะต้นยางของโรงเรียน ห้ามนักเรียนใช้โทรศัพท์มือถือภายในโรงเรียน และสร้างรั้วโรงเรียนสูงเหมือนคุก

หลังจากขึ้นเวทีปราศัยโจมตีและโห่ร้องขับไล่ผู้อำนวยการโรงเรียนแล้ว

ต่อมาเวลาประมาณ 09.30 น.วันเดียวกัน แกนนำนักเรียนที่ชุมนุมดังกล่าวได้เคลื่อนขบวนออกจากโรงเรียนไปเปิดเวทีปราศรัยที่ลานหน้าที่ว่าการอำเภอเสลภูมิ เพื่อยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมจากการบริหารและการปฏิบัติงานของนายอานนตรี ผู้อำนวยการโรงเรียน

โดยระบุให้ย้ายภายใน 24 ชั่วโมง

ซึ่งว่าที่ ร้อยโท กล้าณรงค์ อารีเอื้อ ปลัดอาวุโสอำเภอเสลภูมิ รักษาการนายอำเภอเสลภูมิ ได้เชิญแกนนำนักเรียนไปเจรจาหาข้อยุติบนที่ว่าการอำเภอเสลภูมิ พร้อมรับปากว่า จะรายงานให้นายวิฑูรย์ เกตุวงษา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ด เขต 3

ให้รับทราบเพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาโดยเร็ว และขอให้แกนนำนำนักเรียนกลับไปเรียนหนังสือตามปกติ ซึ่งแกนนำพอใจยอมกลับโรงเรียนและสลายตัวเมื่อเวลาประมาณ 10.30 น.

ทั้งนี้นายวิฑูรย์ เกตุวงษา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่

การศึกษาร้อยเอ็ด เขต 3 หลังรับทราบเรื่องได้ ได้สั่งการให้มีการดำเนินการสอบสวนให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน และรับปากว่างจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายนักเรียนและ ผอ.โรงเรียนที่ถูกกล่าวหา



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์