บรรยากาศนิทรรศการการเมืองธรรมศาสตร์ที่ไม่เซ็นเซอร์

บรรยากาศนิทรรศการการเมืองธรรมศาสตร์ที่ไม่เซ็นเซอร์

 

       ผศ.ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิบการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวเปิดงานนิทรรศการการเมือง ประจำปีการศึกษา 2557 ช่วงต้นเดือนเมษายน

      ท่ามกลางสถานการณ์พิเศษ กิจกรรมต่างๆถูกตรวจสอบการอย่างใกล้ชิด ขณะเดียวกันนิทรรศการการเมืองเป็นหนึ่งในกิจกรรมของนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งจัดต่อเนื่องมากว่า 4 ปีแล้ว

      กิจกรรมปีนี้ยังคงเดินหน้าต่อไป โดยพื้นที่งานมีบอร์ดภาพแสดงเรื่องราวทางการเมืองของหลายรัฐบาลที่ผ่านมา และมีพื้นที่ "ระบายความสุข" ให้ผู้เข้าร่วมงานเขียนความรู้สึกต่างๆ ขณะที่กิจกรรมแต่ละวันจะมีการเสวนาในหัวข้อที่เกี่ยวข้องบริบททางสังคมด้านต่างๆโดยมีนักวิชาการทั้งในและนอกมหาวิทยาลัยเข้าร่วม 

     สำหรับงานวันเปิดตัวนิทรรศการมีการเสวนาและแสดงงิ้วล้อการเมืองสะท้อนการถกเถียงความหมายของ"ความดี" ในสังคม

     นายฐาปนพงศ์ ยีขุน นักศึกษาปีที่ 2 คณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา หนึ่งในผู้จัดงานร่วมกับองค์การนักศึกษาธรรมศาสตร์ เปิดเผยว่า ภายใต้สถานการณ์พิเศษทีมงานพยายามสื่อสารเรื่องราวทางสังคมต่างๆผ่านนิทรรศการ แม้ผู้ชมงานส่วนใหญ่จะเป็นนักศึกษาแต่ยังหวังว่าคนทั่วไปจะตระหนักผลกระทบต่อนโยบายต่างๆซึ่งเป็นเรื่องใกล้ตัวที่ส่งผลต่อคนในสังคม

     นิทรรศการการเมืองมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จัดถึงวันศุกร์ที่3 เมษายนนี้ มีกิจกรรมแสดงดนตรีจากกลุ่มนักศึกษาและการเสวนา "เล่าตำนานเพลงมหาลัย"

     ช่วงการเป็นนักศึกษาเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านสำคัญในชีวิต เป็นช่วงเวลาบ่มเพาะความคิดและเรียนรู้ความเป็นไปในสังคมก่อนเข้าสู่การใช้ชีวิตจริงภายใต้บริบทต่างๆ นักศึกษาในวันนี้จะกลายเป็นกำลังสำคัญแก่ประเทศในวันหน้า ระบบการศึกษาภายใต้การเปลี่ยนแปลงน่าจะเป็นภาพสะท้อนความเป็นไปของสังคมได้ในระดับหนึ่ง




เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์