เฒ่าสูญนับแสน ถูกตุ๋นรางวัลที่ 1

พ่อเฒ่าวัย 77 เสียรู้แก๊ง 18 มงกุฎ สูญไปร่วมแสน


เผยแก๊งต้มตุ๋นชาย 1 หญิง 2 แต่งกายดี ทำทีเป็นหลงทางขอเข้าไปตรวจลอตเตอรี่ ปรากฏว่าถูกรางวัลที่หนึ่ง ถึง 4 ล้านบาท จะแบ่งให้ 2 ล้านบาทแต่ต้องเอาทรัพย์สินมาแลกเป็นประกันไว้ก่อน พ่อเฒ่าหลงเชื่อมอบเงินสดๆ สร้อยคอทองคำพร้อมพระเลี่ยมทองไปให้ กว่าจะรู้ของปลอมแก๊งคนร้ายก็เผ่นไปแล้ว

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 10 มิ.ย.


นายสอาด มีสมชาติ อายุ 77 ปี อยู่บ้านเลขที่ 119/27 ม.4 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี แจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.พงษ์ศักกิ์ คดีธรรม สารวัตรเวร สภ.ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ ว่า ถูกแก๊ง 18 มงกุฎต้มตุ๋นทรัพย์สินไป รวมมูลค่ากว่าแสนบาท ขอให้ติดตามตัวมาลงโทษและนำทรัพย์สินมาคืนให้ด้วย

นายสอาด ให้การว่า


เมื่อเวลา 08.00 น. ของวันเดียวกัน ขณะกำลังเดินออกกำลังกายอยู่นอกรั้วบริเวณหน้าบ้าน มีแก๊งต้มตุ๋นจำนวน 3 คน เป็นชาย 1 คน อายุประมาณ 40 ปีเศษ ลักษณะผมสั้นหยักศก สูงประมาณ 175 ซ.ม. ผิวดำแดง แต่งกายสุภาพ พร้อมหญิงสาว 2 คน ลักษณะสูงโปร่ง อายุประมาณ 40 ปี ผิวดำแดง ลักษณะคล้ายกัน แต่งกายดี ขับรถยนต์กระบะอีซูซู 4 ประตู สีบรอนซ์เงิน ทะเบียนป้ายแดง จำหมายเลขไม่ได้ เข้ามาจอดพร้อมซักถามเส้นทางและตีสนิทพูดคุยด้วยอัธยาศัยอันดี

นายสอาดกล่าวต่อว่า


จากนั้นหนึ่งในสามบอกว่าหลงทาง พร้อมนำสลากกินแบ่งรัฐบาล 2 คู่ 4 ใบ ออกมาขอตรวจรางวัล เนื่องจากได้ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลมา แต่ทำงานจนไม่มีเวลาตรวจ ลุงจึงพาเข้าบ้านเพื่อไปตรวจรางวัลจากหนังสือพิมพ์ที่ซื้อมา ปรากฏว่าสลากกินแบ่งรัฐบาลที่แก๊งต้มตุ๋นนำมา มีหมายเลขตรงกับรางวัลที่ 1 ในใบตรวจสลาก หนังสือพิมพ์วันที่ 1 มิ.ย.50 จำนวน 1 คู่ ทำให้แก๊งต้มตุ๋นดีใจมาก


พร้อมบอกว่าบ้านลุงให้โชคถูกรางวัลที่ 1 ถึง 4 ล้านบาท


และทำทีโทรศัพท์ไปหาน้องสาวให้โอนเงินมาให้ 1 แสนบาท อ้างว่าจะแบ่งเงินที่ถูกรางวัล 2 ล้านบาท ก่อนที่จะชักชวนตนไปกดเอทีเอ็มที่ธนาคารกรุงไทย สาขาพลูตาหลวง โดยออกอุบายให้ตนนำทรัพย์สินมาแลกเปลี่ยนประกันไว้ส่วนหนึ่งเพื่อแลกกับลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัล ตนจึงมอบเงินสดจำนวน 30,000 บาท สร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท และพระเลี่ยมทองอีก 2 องค์ รวมมูลค่ากว่า 1 แสนบาท ให้คนร้ายไป

นายสอาดกล่าวอีกว่า


ต่อมาเมื่อถึงหน้าธนาคารกรุงไทย กลุ่มคนร้ายได้ให้ตนลงจากรถ ทำทีจะกดเงินจากเอทีเอ็มให้ แต่จู่ๆ ก็ขับรถยนต์กระบะหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ทิ้งให้ตนเองยืนงงอยู่คนเดียวหน้าธนาคาร

จนกระทั่งรู้สึกเอะใจในลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลที่ 1


จึงโทรศัพท์ให้ลูกชายมารับและนำลอตเตอรี่ไปตรวจเช็กดูปรากฏว่าเป็นของปลอม ตนตกใจเป็นลมหน้ามืดไปชั่วขณะ เมื่อรู้สึกตัวดีขึ้นจึงนำลอตเตอรี่เข้าแจ้งความร้องทุกข์เพื่อติดตามจับกุมแก๊งต้มตุ๋นกลุ่มนี้มาดำเนินคดี และติดตามนำทรัพย์สินที่เสียไปกลับคืนมาให้ด้วยต่อไป

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์