โจรใต้โหด จ่อยิงครูสาว ดับคาห้องพักครู

เมื่อเวลา 12.10 น. เกิดเหตุคนร้ายบุกเข้าไปโรงเรียนบ้านซากอ


หมู่ที่ 1 ต.ซากอ อ.ศรีสคร จ.นราธิวาส และใช้อาวุธปืนจ่อยิงศรีษะครูหญิงเสียชีวิต 2 ราย คือ น.ส.ยุภา เซ้งวัส อายุ 26 ปี ครูอัตราจ้าง และ นางทิพพาภรณ์ ตั้งโสภา เหตุเกิดที่ห้องพักครูของโรงเรียน

ขณะที่ครูทั้ง 2 กำลังพักเที่ยงและกำลังเตรียมรับประทานอาหาร


ท่ามกลางเด็กนักเรียนจำนวนมากที่เห็นเหตุการณ์ และพากันหนีตายกันอลหม่าน สำหรับนางทิพพาภรณ์ ตั้งโสภา เป็นข้าราชการครูที่อยู่ระหว่างการพิจารณาย้ายออกนอกพื้นที่ หลังจากได้ยื่นหนังสือขอย้ายไปอยู่ จ.สงขลา เพราะรู้ตัวว่าไม่ปลอดภัยกระทั่งเกิดเหตุขึ้นดังกล่าว


ด้านนายประดิษฐ์ ระสิตานนท์ ผู้อำนวยการสำนักตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ เขต 12 เปิดเผยว่า


หลังเกิดเหตุ. คนร้ายบุกยิง น.ส.ยุภา เซ้งวัส และนางทิพพาภรณ์ ตั้งโสภา ครูโรงเรียนบ้านซากอ หมู่ 1 อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส จนเสียชีวิตขณะครูสาวทั้งสองนั่งอยู่ในห้องพักนั้น ยอมรับว่าเหตุการณ์ดังกล่าวได้กลับมาสร้างความหวาดกลัวและหวาดผวาให้เกิดขึ้นกับคณะครูที่ทำหน้าที่อยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อีกครั้งหนึ่ง และเชื่อว่าเหตุดังกล่าวต้องส่งผลกระทบต่อขวัญและกำลังใจของครูจนนำมาซึ่งการขอย้ายออกนอกพื้นที่อีกเป็นจำนวนมากอย่างแน่นอน

ผู้อำนวยการสำนักตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ เขต 12 กล่าวอีกว่า


ปกติแล้วเมื่อมีเหตุร้ายเกิดขึ้นกับครู นักเรียน และโรงเรียนในพื้นที่ทุกครั้งทางกระทรวงศึกษาธิการก็พร้อมที่จะให้ผู้บริหารโรงเรียนเป็นผู้พิจารณาสั่งปิดทำการเรียนการสอนได้โดยทันที โดยเฉพาะโรงเรียนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยง ทั้งนี้เพื่อต้องการเปิดทางให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายกองกำลังได้เข้าไปเคลียร์พื้นที่ ตรวจสอบความเคลื่อนไหว และหาตัวผู้ลงมือก่อเหตุมาลงโทษให้ได้


นายประดิษฐ์ กล่าว


สำหรับการขอย้ายออกนอกพื้นที่ของครูใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้จนถึงขณะนี้ยอมรับว่ามีจำนวนมากเช่นกัน แต่ทั้งนี้ทางกระทรวงศึกษาธิการไม่สามารถสนองตอบต่อความต้องการของครูกลุ่มดังกล่าวได้ อีกทั้งเห็นว่าทุกอย่างมีความเป็นไปได้ยาก

เนื่องจากก่อนหน้านี้ครูที่ขอย้ายไปช่วยราชการในต่างพื้นที่กว่า 1,600 ชีวิต


ยังไม่มีตำแหน่งบรรจุยังพื้นที่ปลายทาง จึงกลายเป็นเหตุผลสำคัญที่ทางกระทรวงฯ ไม่สามารถสนองตอบต่อการขอย้ายออกนอกพื้นที่ของครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้"


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์