ทึ่ง 9 ขวบวาดภาพถวายพระเทพฯ

ทึ่ง 9 ขวบวาดภาพถวายพระเทพฯ

"น้องภูผา" นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนดรุณาราชบุรี จ.ราชบุรี วัย 9 ขวบ สบัดปลายปากกาวาดภาพลายเส้นเล่าเรื่องราวของศิลปะการแสดงโขน ตอนทศกัณฐ์ลักนางสีดา เพื่อจะนำทูลเกล้าฯถวาย สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสฉลองพระชนมายุครบ 5 รอบ 2 เม.ย.

เมื่อวันที่ 29 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 449/50 หมู่ 3 ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี

เพื่อพบกับ ด.ช.ปรวุธ จิรมิตรมงคล หรือ "น้องภูผา" วัย 9 ขวบ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนดรุณาราชบุรี ที่ลงมือใช้ปลายปากกาวาดภาพลายเส้นเล่าเรื่องราวของศิลปะการแสดงโขน ตอนทศกัณฐ์ลักนางสีดา เพื่อนำทูลเกล้าฯถวาย สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสฉลองพระชนมายุครบ 5 รอบ 2 เม.ย. 2558 นี้ โดยน้องภูผาได้ใช้เวลาหลังจากเสร็จภารกิจทั่วไปภายในบ้าน นำกระดาษโปสเตอร์แข็ง ขนาด 52x76 สีม่วงที่เป็นสีประจำพระองค์ มาเป็นพื้นสี และลงมือวาดลายเส้นการแสดงโขนตอนที่พระองค์ทรงโปรดชมการแสดงทุกครั้งที่ เสด็จพระราชดำเนินมาที่อุทยาน ร.2 จ.สมุทรสงคราม เริ่มตั้งแต่พระรามทรงราชรส ตามด้วยขบวนทัพยักษ์สู้กับหนุมานรายล้อมทศกัณฐ์ที่กำลังจับตัวนางสีดา นอกจากนี้ภายในภาพยังมีการวาดลายเส้นตราสัญลักษณ์ อักษรพระนามาภิไธย ส.ธ. ภายในกรอบสุพรรณเบญจเพชรรัตน์ ฉลอง 60 พรรษา พร้อมจะนำจัดใส่กรอบหลุยส์ทอง ขนาด 20 x 30 นิ้ว

น้องภูผาและครอบครัวเปิดเผยว่า มีความรู้สึกภาคภูมิใจที่น้องภูผามีความตั้งมั่น และวาดภาพลายเส้นจนสำเร็จและมีความสวยงาม โดยครอบครัวจะนำขึ้นทูลเกล้าถวาย สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เพื่อเป็นการร่วม “เฉลิมพระชนมพรรษา 60 พรรษา 2 เมษายน 2558 ” นี้

สำหรับ "น้องภูผา" เด็กชาวราชบุรี วัยเพียง 9 ขวบที่ มีความสามารถในการวาดลวดรายเส้นด้วยปากกาในรูปวรรณคดีไทย

ด้วยความจินตนาการของตนเอง ถ่ายทอดเรืองราวได้แม่นยำและมีความสวยสดงดงาม อาทิ พระพรหม พระพิฆเนศ พระอินทร์ หรือ วัฏจักรการเวียนว่ายตายเกิด ที่เป็นผลงานชิ้นเอกโดยที่ น้องภูผา เริ่มวาดภาพด้วยวัยเพียง 2 ขวบ จนถึงปัจจุบันที่มีผลงานกว่า 50 ชิ้น โดยการสนับสนุนจากพ่อและแม่ที่ได้ส่งเสริมมาตลอด ความฝันของน้องภูผา อยากจะเป็นนักจิตกรวาดภาพและมีความฝันสูงสุดอยากพบและเป็นลูกศิษย์ของ อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์