วอนช่วยเด็ก12ถูกงูเห่ากัดแผลลุกลาม

วอนช่วยเด็ก12ถูกงูเห่ากัดแผลลุกลาม

สาวใหญ่ชาว อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือหลานชายวัย 12 ปี ที่ถูกงูเห่ากัดที่นิ้วกลางด้านขวา ปัจจุบันไม่มีเงินพาไปรักษาจนกลายเป็นแผลพุพองลุกลามใหญ่โต

เมื่อวันที่ 29 มี.ค. นางบุญทม ศรสถาน อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66 หมู่ที่ 8 บ้านนางัว ต.แวง อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร

ได้ร้องขอความช่วยเหลือผ่านผู้สื่อข่าว กรณี ด.ช.วัชระ กันปี หรือน้องโอ๊ต อายุ 12 ปี หลานชาย ได้ถูกงูมีพิษกัดที่นิ้วกลางด้านขวา แต่ไม่มีเงินพาไปรักษาจนกลายเป็นแผลพุพองลุกลามไปทั่วแขน โดย ด.ช.วัชระ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 7 มี.ค. ที่ผ่านมา ตนกับเพื่อนๆในหมู่บ้านได้ไปวิ่งเล่นกันที่กลางทุ่งใกล้หมู่บ้าน และเห็นกิ้งก่าวิ่งมุดลงรู ด้วยความซุกซนจึงเอามือขวาล้วงลงไปในรูเพื่อจะจับกิ้งก่า แต่ปรากฏว่าได้ถูกสัตว์ที่อยู่ในรูขบกัดถึง 2 ครั้ง จึงชักมือออกมาด้วยความเจ็บปวด และพบว่ามีบาดแผลที่นิ้วกลางด้านขวาเป็น 4 รู จึงใช้ยางรัดที่ต้นแขน แล้ววิ่งกลับเข้ามาในหมู่บ้านเพื่อบอกย่า ก่อนที่จะถูกนำตัวไปส่งรักษาที่โรงพยาบาลในอำเภอ

ขณะที่ นางบุญทม เล่าว่า หลังเกิดเหตุได้ระดมชาวบ้านไปช่วยกันขุดรูเพื่อหาสัตว์ตัวที่กัดหลานชาย ก็พบว่าเป็นรูงูเห่า

จึงได้แจ้งทางโรงพยาบาลว่าหลานได้ถูกงูเห่ากัด ซึ่งหลานชายต้องนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนานถึง 1 สัปดาห์ ก่อนที่แพทย์จะอนุญาตให้กับมารักษาตัวที่บ้าน โชคดีที่ค่ารักษาพยาบาลใช้บัตรทอง จึงไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย แต่ช่วงที่ไปเฝ้าหลานตนต้องใช้จ่ายเงินไปจำนวนมาก ทำให้ตอนนี้ไม่มีแม้แต่เงินที่จะพาหลานชายไปหาหมอล้างแผลที่โรงพยาบาลซึ่ง อยู่ห่างออกไป 20 กว่ากม. เพราะต้องเช่าเหมารถจากหมู่บ้านไปครั้งละ 600-700 บาท ทำให้แผลที่มือหลานชายจากเดิมที่เคยเป็นแผลเล็กๆ ขณะนี้กลับลุลามใหญ่โต และที่ปลายนิ้วที่ถูกงูกัดก็ยังกระดิกไม่ได้ จึงอยากวิงวอนผู้ใจบุญให้ช่วยเหลือหลานชายตนด้วย.




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์