บ่อเลี้ยงปลาไอเดียเจ๋ง เปิดบ่อขายบัตรให้ชาวบ้านจับปลา สุดคึกคัก

บ่อเลี้ยงปลาไอเดียเจ๋ง เปิดบ่อขายบัตรให้ชาวบ้านจับปลา สุดคึกคัก

เจ้าของบ่อเลี้ยงปลาไอเดียเจ๋ง เปิดบ่อขายบัตรให้ชาวบ้านจับปลา สุดคึกคัก

เมื่อเวลา 9.00 น.วันที่ 28 มี.ค.58 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุรสิทธิ์ ฤกษ์ตุลา อายุ 44 ปี

เจ้าของบ่อเลี้ยงปลาซึ่งตั้งอยู่บริเวณหลังองค์การบริหารส่วนตำบลนาแว ม.7 ต.นาแว อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช เปิดบ่อขายบัตรให้ชาวบ้านมายกยอ หรือทอดแห เพื่อระบายปลาในบ่อในช่วงที่น้ำกำลังลดลงเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด เพื่อให้ชาบ้านในบริเวณตำบลนาแวและตำบลใกล้เคียงได้สนุกสนานพักผ่อนในวัน หยุด โดยขายบัตรในราคาใบละ 300 บาท ซึ่งปรากฏว่าใช้เวลาเพียงไม่กี่วันก็ขายบัตรจนหมดจำนวน 350 ใบ แต่ไม่พอกับความต้องการของชาวบ้าน

โดยนายสุรสิทธิ์ ฤกษ์ตุลา อายุ 44 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ่อเลี้ยงปลาดังกล่าวแจ้งว่า ตนเลี้ยงปลาไว้ในบ่อดังกล่าว

ซึ่งมีความยาวประมาณ 500 เมตร กว้างประมาณ 20 เมตรเศษ มีปลานานาชนิดนำมาเลี้ยงไว้นานกลายเดือนแล้ว และช่วงนี้อากาศร้อนมาก น้ำในบ่อลดลงทุกวันเกรงว่าบ่อจะแห้ง อาจจะทำให้ปลาในบ่อตายเปล่าๆ ถ้าจับปลาไปจำหน่ายคิดว่าลำบากเพราะบ่อทั้งกว้างและยาว จึงมีแนวคิดว่าเปิดขายบัตรให้เพื่อนบ้านได้สนุกกัน เพื่อได้พักผ่อนคลายร้อนกัน โดยตั้งราคาค่าบัตรใบละ 300 บาท จำนวน 350 ใบ เพียงไม่กี่วันเพื่อนบ้านซื้อบัตรกันจนหมด

สำหรับกติกาการจับปลา ให้ผู้ซื้อบัตรยืนระยะห่างกันประมาณ 2 เมตรครึ่ง ตลอดแนวยาวรอบบ่อทั้งสองฝั่ง

 ใช้เครื่องมืออะไรก็ได้มาจับปลา ทั้งทอดแห ยกยอ หรืออื่นๆ ได้หมด ส่วนปลาได้ปลาเท่าไหร่เอาไปเลย และในวันนี้เป็นวันที่กำหนดให้ชาวบ้านมาจับปลาเริ่มตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น.ปรากฏว่ามีชาวบ้านมากันเป็นจำนวนมาก ทั้งมาทอดแห ยกยอ รวมทั้งคนที่มาเชียร์ริมบ่อเต็มไปหมด สร้างความสนุกสนานเป็นอย่างมาก ซึ่งนอกจากจะได้ปลาไปแล้วยังเป็นการสร้างความรักสามัคคีของคนในหมู่บ้าน และได้พักผ่อนในวันหยุดอีกด้วย นายสุรสิทธิ์ฯ กล่าว

บ่อเลี้ยงปลาไอเดียเจ๋ง เปิดบ่อขายบัตรให้ชาวบ้านจับปลา สุดคึกคัก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์