ปปง.บุกตรวจบ้านร่างทรงพระมหาการี หลังพบโยง ศุภชัย

ปปง.บุกตรวจบ้านร่างทรงพระมหาการี  หลังพบโยง ศุภชัย

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 27 มี.ค. ที่ต.สันโป่ง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) พร้อมด้วย ร.ต.อ.หญิง สุวนีย์ แสวงผล รองเลขาธิการ ปปง. เจ้าหน้าที่ ปปง. ตำรวจ ทหาร และกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ลงพื้นที่ตรวจค้น 4 แห่ง ทั้งนี้ มีข้อมูลว่าสถานที่ดังกล่าวมีส่วนเกี่ยวข้องสัมพันธ์กับนายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด ผู้ต้องหาคดียักยอกทรัพย์สหกรณ์กว่า 13,000 ล้านบาท 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสถานที่ที่ ปปง. สนธิกำลังกับตำรวจ ทหาร เข้าตรวจค้นนั้น ประกอบด้วย บริเวณบ้านเลขที่ 55 บ้านใหญ่จอมแตง ม.11 ต.สันโป่ง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ บนเนื้อที่กว่า 3 ไร่ ซึ่งเป็นเทวสถานปฏิบัติธรรมองค์พระแม่มหาการี ปางประทานพรร่ำรวย ของนางประทุมพร บุตรศรี อายุ 48 ปี ที่ระบุว่า เป็นองค์ประทับร่าง 

จากการตรวจค้นภายในบ้านเลขที่ 55 พบ ทองคำรูปพรรณ ทองคำแท่ง สร้อยไข่มุก กระเป๋าแบรนเนมหรูกว่า 40ใบ ยี่ห้อหลุยส์วิคตอง ชาแนล ปราด้า  กุชซี่ นาฬิกาหรู เช่น ยี่ห้อโรเล็กซ์ กุชชี่ กว่า 20 เรือน รถยนต์  7 คัน เช่น ยี่ห้อเบนซ์ โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ รถจักยานยนต์ หรู 5 คัน อาทิ ยี่ห้อฮาเล่ห์ เดวิสัน 2 คัน ดูคาร์ติ 2 คัน และซูซูกิฮายาบูซะ 1 คัน นอกจากนี้ ยังมีโฉนดที่ดินอีก 45 ไร่ และทรัพย์สินอื่นๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับจุดที่ 2 และ3 คือบ้านของพ่อ แม่ ของนายประทุมพร ซึ่งจากการตรวจค้นไม่พบทรัพย์สิน และจุดที่ 4 อยู่ห่างจากจุดแรกประมาณ 8 กิโลเมตร เป็นอพาร์ทเม้น นครพิงลอร์ด ห้องพักเลขที่ 888 ชั้น 4 ซึ่งเป็นห้องพักของนางผกามาศ อมรวงศ์ หนึ่งในผู้มีส่วนเกี่ยวข้องสัมพันธ์กับนายศุภชัย ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ ปปง. ยังพบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นแคมรี่ 1 คัน และเงินสดจำนวน 200,000 บาท 

พ.ต.อ.สีหนาท กล่าวว่า การตรวจค้นครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับทราบข้อมูลว่า นางประทุมพร เป็นผู้มีส่วนเกี่ยวข้องสัมพันธ์กับนายศุภชัย โดยนางประทุมพร ยอมรับว่า รู้จักกันในฐานะลูกศิษย์เทวสถานแห่งนี้ ซึ่งเคยนำสิ่งของมาบริจาคด้วยจิตศรัทธา โดยได้รู้จักและเป็นลูกศิษย์นานกว่า 2 ปีแล้ว และนายศุภชัย ยังเคยมาสถานที่ดังกล่าว 3-4 ครั้ง

พ.ต.อ.สีหนาท กล่าวต่อว่า ปปง. ได้ยึดอายัดทรัพย์สินทั้งหมดไว้ตรวจสอบ ซึ่งหลังจากนี้ เจ้าทรัพย์หรือผู้มีส่วนได้เสียในทรัพย์สามารถเข้าชี้แจงที่มาของทรัพย์ได้ แต่หากทรัพย์สินส่วนใดไม่สามารถชี้แจงได้ ปปง. ก็จะนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการธุรกรรม เพื่อพิจารณาว่า จะยึด อายัดหรือไม่อย่างไร ทั้งนี้ เบื้องต้น ทรัพย์ที่ยึดไว้ตรวจสอบในครั้งนี้มีมูลค่าเกือบ 10 ล้านบาท

ด้าน ลูกศิษย์วัดรายหนึ่งอาชีพพยาบาล ระบุว่า สถานที่แห่งนี้ได้เปิดมานานกว่า 13 ปี และตนเป็นหนึ่งในผู้ศรัทธา โดยก่อนหน้านี้ ตนเป็นเนื้องอกที่มดลูกและรังไข่ ซึ่งหากผ่าตัดก็จะเสียค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนมาก แต่เมื่อมาหาองค์ประทับร่างเพียงไม่นานก็หาย และไม่เสียค่าใช้จ่าย หรือหากลูกศิษย์รายใดจะบริจาคค่าน้ำ ค่าไฟก็ตามจิตศรัทธา ทั้งนี้ สำหรับวิธีการรักษาของนางประทุมพร จะใช้เพียงเทียนในการรักษา 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นมีลูกศิษย์ ของนางประทุมพร รอเข้าพบและต่างวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่ และพยายามไม่ให้ผู้สื่อข่าวบันทึกภาพ  

รายงานข่าวแจ้งว่า นางประทุมพรพักอาศัยอยู่ในบ้านพักหลังดังกล่าวกับลูกสาวและลูกชาย ทั้งนี้ มีข้อมูลด้านการสืบสวนพบว่า นายศภุชัยนำเงินสดมาบริจาค

ปปง.บุกตรวจบ้านร่างทรงพระมหาการี  หลังพบโยง ศุภชัย


ปปง.บุกตรวจบ้านร่างทรงพระมหาการี  หลังพบโยง ศุภชัย


ปปง.บุกตรวจบ้านร่างทรงพระมหาการี  หลังพบโยง ศุภชัย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์