สลด!ชาวนาพิจิตรผูกคอตาย หนีหนี้ธกส.-ราคาข้าวตกต่ำ

สลด!ชาวนาพิจิตรผูกคอตาย หนีหนี้ธกส.-ราคาข้าวตกต่ำ

26 มี.ค.58  เมื่อเวลา 8.30 น. ร.ต.ท.กำจัด แก้วสุวรรณ ร้อยเวรสอบสวนสถานีตำรวจเมืองพิจิตร

พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลพิจิตร ได้รับแจ้ง มีผู้เสียชีวิต ผูกคอตาย ที่บริเวณกลางทุ่งนา หมู่ที่ 6 ตำบลบ้านบุ่ง อำเภอเมืองจังหวัดพิจิตร เจ้าหน้าที่ตำรวจ แพทย์เวรโรงพยาบาลพิจิตร และ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ  ทราบชื่อ ผู้ตาย คือ นายชิด ชูศรี อายุ 46 ปี  ชาว ตำบลบ้านบุ่ง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร ซึ่งมีอาชีพชาวนา โดยการใช้เชือกไนลอนสีเขียว มัดรวมกัน 2 เส้น ยาว 2 เมตร  ทำการผูกคอตาย ใต้ต้นกระทุ่ม ซึ่งขึ้นอยู่กลางคันนาข้าว เสียชีวิต มาไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายได้เดินทางออกจากบ้านโดยมีไฟฉายพกติดตัว


 ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยบอกญาติ เพื่อจะออกมาดูเครื่องสูบน้ำ กลางทุ่งนาที่สูบน้ำล่อเลี่ยงข้าวนาปรังที่กำลังออกรวง โดยผู้ตายได้หายไปตลอดทั้งคืน เช้ายังไม่กลับบ้าน ญาติจึงออกตามหา พบกลายเป็นศพแขวนคอกลางทุ่งนา

จากการสอบถามญาติ คือ นายศิลปชัย ชูศรี พี่ชาย ทราบว่า ผู้ตายมีอาการเครียด
 

และบ่นมาไม่มีเงิน ใช้หนีสิ้น กับทาง ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธกส.) กว่า 300,000 บาท จนต้องมีการกู้ยืม จากญาติไปใช้หนี้ดอกเบี้ยกับธนาคาร จำนวน กว่า 7 พันบาท จนไม่มีเงินเหลือที่จะดูแลนาข้าวกำลังออกรวง รวมทั้งเงินใช้หนี้ที่กู้จากเพื่อนบ้าน ร้านค้า ที่ทำการกู้มาลงทุนทำนา รวมเกือบ 7 แสนบาท รวมถึงปัญหาราคาข้าวตกต่ำ อยู่ในขณะนี้ กลัวไม่พอใช้หนี้ จึงตัดสินใจผูกคอตาย เพื่อหนีปัญหา

ซึ่งทางญาติ ไม่ผิดใจเอาความ เนื่องจากเป็นการฆ่าตัวตาย จึงนำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

 สำหรับผู้ตายเป็นหนึ่ง ของชาวบ้าน ในพื้นที่ ตำบลบ้านบุ่ง และพื้นที่ใกล้เคียง ที่เคยรวมตัวเรียกร้อง ให้ทางรัฐบาล และ ทางจังหวัดพิจิตร ช่วยเหลือหาแนวทาง ราคาข้าวที่ตกต่ำ รวม ถึงการชำระหนี้ จากธนาคาร เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา แต่ไม่ได้รับการแก้ไข และหาแนวทางการช่วยเหลือจากทางรัฐบาล 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์