ทูตเยอรมนี พบ ประวิตร ยันไม่คิดแทรกแซงการเมืองไทย!!

ทูตเยอรมนี พบ ประวิตร ยันไม่คิดแทรกแซงการเมืองไทย!!

วันที่ 25 มี.ค. พ.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า เวลา 09.00 น. ที่กระทรวงกลาโหม นายรอล์ฟ เพเทอร์ กอทท์พรีด ชุลเซอ (Rolf Peter Gottfried Schulze) เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำประเทศไทย และคณะ ได้เข้าเยี่ยมคำนับ พล.อ. ประวิตร  วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดย เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีกล่าวว่า เยอรมนีเคารพและเข้าใจในสถานการณ์ของประเทศไทยอย่างดี ถือเป็นกิจการภายในที่จะไม่เข้าไปแทรกแซง การที่รัฐบาลได้แสดงโรดแม็ปของการปฏิรูปประเทศที่ผ่านมาถือเป็นก้าวสำคัญ เยอรมนีพร้อมและยินดีให้ความร่วมมือในห้วงเวลาเปลี่ยนผ่านที่สำคัญดังกล่าว เพื่อกระชับและพัฒนาความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศที่มีมากว่า 150 ปีให้แน่นแฟ้นมากขึ้น การแลกเปลี่ยนการเยือนของคณะผู้แทนไทยหลายคณะในรัฐบาลปัจจุบันที่ผ่านมา แสดงให้เห็นถึงการคงความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นของทั้งสองประเทศ รัฐบาลเยอรมนีและบริษัทเอกชนพร้อม และยินดีที่จะเข้ามาสนับสนุนและขยายการลงทุนในไทย ทั้งเรื่องสาธารณูปโภคพื้นฐาน อุตสาหกรรมยานยนต์ และการค้าการลงทุนอื่น ๆ

พ.อ.คงชีพ กล่าวว่า ขณะเดียวกัน พล.อ.ประวิตรได้กล่าวแสดงความขอบคุณที่รัฐบาลเยอรมนีมีความเข้าใจต่อสถานการณ์ของประเทศไทยและสนับสนุนการเดินหน้าปฏิรูปประเทศตามโรดแมปที่กำหนด พร้อมทั้งได้ใช้โอกาสนี้ แจ้งให้ทราบถึงความพยายามของรัฐบาลและทุกภาคส่วนของสังคมในการแก้ปัญหาการค้ามนุษย์ และการประมงผิดกฎหมาย ซึ่งขณะนี้มีผลความคืบหน้าไปมาก รัฐบาลปัจจุบันตระหนักถึงปัญหา และมีความตั้งใจอย่างสูงที่จะดำเนินการจัดระเบียบประมงให้ได้มาตรฐานสากลตามที่สหภาพยุโรปกำหนด เพื่อไม่ให้กระทบต่ออุตสาหกรรมประมงในภาพรวมของประเทศ

สำหรับความร่วมมือทางการค้า การลงทุน พล.อ.ประวิตร ได้เสนอให้จัดตั้งกรรมาธิการร่วมระดับสูงของทั้งสองประเทศขึ้น เพื่อหารือแลกเปลี่ยนและสนับสนุนกันโดยมุ่งประโยชน์ร่วมของทั้งสองฝ่ายต่อไป สำหรับด้านความร่วมมือทางทหารนั้น ไทยมีความพร้อมที่จะแลกเปลี่ยนการฝึกศึกษา การถ่ายทอดเทคโนโลยีระดับสูงและการพัฒนาการทางทหารร่วมกันให้มากขึ้น ซึ่ง ออท.เยอรมนี แสดงความขอบคุณและตอบรับด้วยดี โดยมองว่าผลประโยชน์ร่วมและมิตรภาพของทั้งสองประเทศมีความยิ่งใหญ่กว่าความคิดเห็นต่าง และพร้อมที่จะสนับสนุนไทยในทุกเรื่อง เพื่อเป้าหมายร่วมคือมิตรภาพที่ยั่งยืนของทั้งสองประเทศ


ขอบคุณข่าวจาก ::  posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์