ภูเก็ตดินไหว3.8สั่นตึกสูงรับความรู้สึกได้-ไม่เตือนสึนามิ

ภูเก็ตดินไหว3.8สั่นตึกสูงรับความรู้สึกได้-ไม่เตือนสึนามิ

เกิดเแผ่นดินไหวภูเก็ต ขนาด 3.8 ริกเตอร์ ปชช.รับรู้แรงสั่นสะเทือน ด้านผู้ว่าฯ สั่งเฝ้าดูระดับน้ำทะเล หวั่นเกิดสึนามิ ขณะ อุตุฯ เผย 25-27 มี.ค. ภาคเหนือและกลางมีพายุฤดูร้อนฝนฟ้าคะนองลมกระโชกแรงมีลูกเห็บบางพื้นที่ กทม.ตก10%

เมื่อเวลา 05.32 น. ได้เกิดแผ่นดินไหวนอกชายฝั่งทางทิศตะวันออกของเกาะภูเก็ต ขนาด 3.8 ริกเตอร์

จุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ห่างจากเกาะภูเก็ต 8 กิโลเมตร และห่างจากเทศบาลนครภูเก็ต 13 กิโลเมตร ประชาชนในพื้นที่เขตเทศบาลนครภูเก็ต และเทศบาล ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต รับรู้ได้ถึงแรงสั่นไหวของตัวอาคาร ขณะที่ นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต หลังได้รับรายงานถึงเหตุการณ์ดังกล่าวได้ประสานไปยังกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หน่วยงานท้องถิ่น ตลอดจนมิสเตอร์เตือนภัยให้ไปสำรวจความเสียหายและตรวจสอบตามชายหาดดูการ ขึ้น-ลงของระดับน้ำทะเลและจนถึงขณะนี้ยังไม่มีรายงานเกี่ยวกับความเสียหาย ของพี่น้องประชาชน ขณะที่ระดับน้ำในทะเลขึ้น-ลงเป็นปกติ แต่อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้มีการเตรียมการล่วงหน้าและมีการเฝ้าระวังต่อ เนื่องต่อไปตลอดช่วงเช้านี้

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยาเรื่อง แผ่นดินไหวที่บริเวณนอกชายฝั่งทางทิศตะวันออกของ จ.ภูเก็ต
 
เมื่อ วันที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2558 เวลา 05.32 น. เกิดแผ่นดินไหว ขนาด 3.8 มาตราริกเตอร์ มีจุดศูนย์กลาง อยู่บริเวณนอกชายฝั่งทางทิศตะวันออกของ จ.ภูเก็ต ที่ละติจูด 7.87 องศาเหนือ ลองจิจูด 98.41 องศาตะวันออก ความลึกประมาณ 23 กิโลเมตร ห่างจาก จ.ภูเก็ต ประมาณ 13 กิโลเมตร ได้รับแจ้งรู้สึกสั่นไหวบริเวณ จ.ภูเก็ต และ จ.พังงา

ประกาศ ณ วันที่ 25 มีนาคม 2015 เวลา 06.36 น.

สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา
กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

 

อุตุฯเตือนพายุเหนือกลางฝนคะนองลมแรงมีลูกเห็บ

กรม อุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีน ยังคงแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้ ประกอบกับมีคลื่นกระแสลมตะวันตกจากประเทศพม่าเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ในช่วงวันที่ 25-27 มีนาคม 2558 บริเวณภาคเหนือ และภาคกลาง จะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกได้บางพื้นที่ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น รวมถึงอยู่ห่างจากต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณาและสิ่งก่อสร้างที่ไม่แข็งแรงไว้ด้วย


สำหรับ กรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ กับลมกระโชกแรงบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์