ทึ่ง! ฝรั่งจับงูจงอาง 4 เมตรมือเปล่าหน้าตาเฉย

ทึ่ง! ฝรั่งจับงูจงอาง 4 เมตรมือเปล่าหน้าตาเฉย

นักท่องเที่ยวเข้าห้องน้ำสาธารณะน้ำตกเขาใหม่เกาะสมุย ผงะงูจงอาง 4 เมตรซุกอยู่ ร้องลั่นเรียกคนช่วย สุดท้ายฝรั่งเมืองผู้ดีตรงคว้าคอมือเปล่าท่ามกลางเสียงปรบมือยกย่องในความ กล้า สอบประวัติพบเป็นสัตวแพทย์สมัยอยู่อังกฤษ ปัจจุบันตั้งองค์กรช่วยเหลือสัตว์บนเกาะสมุยนานแล้ว

เมื่อเวลา18.20น. วันที่24มี.ค. นายทะนงศักดิ์จันทรัมพร อายุ 29ปีเจ้าหน้าที่กู้ชีพและกู้ภัยสมาคมสมุย

รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบงูจงอางยาวกว่า 4 เมตรอยู่ในห้องน้ำสาธารณะตั้งอยู่ที่น้ำตกเขาใหม่หมู่ที่ 5 ต.หน้าเมือง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานีจึงเดินทางไปเพื่อจับงูตัวดังกล่าว โดยได้ประสานไปยังนายฟินลิปบุ๊ค อายุ 43ปีสัญชาติอังกฤษ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่จากสมุยสเนค เรสคิว มาร่วมทำการจับงู

เมื่อเดินทางไปถึงจุดดังกล่าวพบงูนอนคดอยู่ในห้องน้ำ นายฟินลิป บุ๊คจึงเดินตรงเข้าไปจับที่คองูจงอางตัวดังกล่าวอย่างใจเย็น สร้างความตื่นเต้นกับชาวบ้านและนักท่องเที่ยวที่ต่างลุ้นเอาใจช่วยในครั้ง นี้จากนั้นได้นำตัวงูจงอางพาดคอออกจากห้องน้ำสาธารณะหน้าตาเฉย

จากการสอบถามนายฟินลิปบุ๊ค ทราบว่า ตนเองมาอยู่เกาะสมุยได้ประมาณ15ปีในสมัยอยู่ประเทศอังกฤษ

ประกอบอาชีพเป็น สัตวแพทย์และชื่นชอบงูทุกชนิดอย่างมากเมื่อมาอยู่เกาะสมุยเพื่อนๆ ที่รู้ว่ามีความสามารถจับงูและเป็นสัตวแพทย์ก็จะโทรมาบอกให้ช่วยเหลือสัตว์ ที่เจ็บป่วยหรือเมื่องูเข้าบ้านก็จะโทรตามให้มาจับซึ่งเมื่อจับได้แล้วจะนำ งูหรือสัตว์ที่จับได้ไปพักฟื้นที่บ้านเมื่อสัตว์แข็งแรงดีแล้วก็จะปล่อยกลับ คืนสู่ธรรมชาติปัจจุบันได้ตั้งศูนย์ช่วยเหลืองูและตั้งเป็นองค์กรขึ้นมาชื่อ สมุยสเนค เรสคิวซึ่งล่าสุดเมื่อช่วงเช้าได้ไปจับงูเหลือมเข้าบ้านยาว 4 เมตรเช่นกัน ซึ่งงูจงอางและงูเหลือมที่จับได้ในวันนี้จะทำการพักฟื้นจากนั้นจะปล่อยคืน สู่ธรรมชาติต่อไป..


ทึ่ง! ฝรั่งจับงูจงอาง 4 เมตรมือเปล่าหน้าตาเฉย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์