น้องอิน2ขวบยอดกตัญญู ป้อนข้าวดูแลพ่อนอนป่วยอัมพาต

น้องอิน2ขวบยอดกตัญญู ป้อนข้าวดูแลพ่อนอนป่วยอัมพาต

23 มี.ค.58 จากกรณีที่มีการเผยแพร่ชีวิตของ น้องอิน หรือ ด ญ อินนารา ทองย้อย อายุ 2 ปี 8 เดือน ผ่านทางโลกโซเซียลมีเดีย

ถึงเรื่องที่ "น้องอิน" ต้องเผชิญชะตากรรมตั้งแต่ยังเล็กๆ อย่างไร้เดียงสา โดนแม่แท้ๆ ทิ้งไปตอนอายุแค่ 6 เดือน ทั้งนี้ น้องอิน ต้องคอยดูแลป้อนข้าวป้อนน้ำ ให้กับพ่อคือ นายอำนาจ ทองย้อย อายุ 24 ปี ที่ประสบอุบัติเหตุหัวฟาดพื้น ผ่าตัดสมองมาถึง 2 ครั้ง นอนเป็นอัมพาต อาศัยอยู่กับปู่และย่าที่บ้านตะเคียนทอง หมู่ 8 ต.ห้วยเฮี้ย อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ครอบครัวมีฐานะยากจน โดยในทุกๆ เดือน จะมีค่าใช้จ่ายในการพานายอำนาจไปฉีดยา ครั้งละ 2,800 บาท

โดยผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบ พบบ้านที่น้องอินอาศัยอยู่กับนายรุ่งเลิศ ท้องย้อย อายุ 62 ปี

และนางคำฟัก ทองย้อย อายุ 54 ปี ปู่และย่า ภายในบ้านปูนชั้นเดียว จากการสอบถาม นางคำฟัก ย่าน้องอิน เล่าว่า ลูกชายคือนายอำนาจ ได้แยกทางกับภรรยา และพาน้องอิน กลับมาอยู่บ้าน จนกระทั่ง มาประสบเหตุหกล้มศีรษะฟาดพื้นและมีเลือดคลั่งในสมอง เมื่อประมาณ 5 เดือนที่ผ่านมา และได้เข้ารับการผ่าตัดศีรษะ ที่โรงพยาบาลพุทธชินราชถึง 2 ครั้ง จากนั้น ลูกชายก็กลายเป็นอัมพาต โต้ตอบไม่ได้ และไม่สามารถช่วยเหลือตนเอง ตนจึงต้องคอยเฝ้าดูแลอยู่ตลอดเวลา ส่วนน้องอิน ถึงแม้จะเป็นเด็ก แต่ก็จะคอยช่วยเก็บถุงฉี่ ป้อนข้าว และคอยกอดพ่อของเราตลอดเวลา ตนเห็นแล้วก็แอบสงสารหลานไม่ได้

นางคำฟัก ได้เล่าต่ออีกว่า ปกติครอบครัวจะมีรายได้จากการการกรีดยางพารา แต่ตอนนี้ได้ปิดหน้ายางไปแล้ว

เพราะต้นยางกำลังแตกใบอ่อน ทำให้ไม่มีรายได้เข้ามาจุนเจือครอบครัว เหลือเพียงส่วนสับปะรดที่ปลูกแซมไว้กับต้นยางพารา แต่กว่าจะเก็บเกี่ยวได้ ก็ประมาณเดือนพฤษภาคม 2558 ก็จะได้เงินเพียง 10,000-20,000 บาท ถ้านำไปหักต้นทุน ค่าปุ๋ยค่ายา ที่ทำการกู้หนี้ยืมสินมา ก็แทบจะไม่เหลืออะไร ตอนนี้ลำบากมาก เพราะลูกชายมักจะดึงสายอาหารทางจมูกออกเป็นประจำ ตนก็ต้องว่าจ้างรถยนต์พาไปโรงพยาบาล รวมถึงต้องพาไปฉีดยาระบบประสาทในตัวเมืองพิษณุโลกเดือนละ 1 ครั้ง รวมค่าใช้จ่ายครั้งหนึ่งก็ไม่ต่ำกว่า 3,000 บาท ประกอบกับตอนนี้ น้องอินต้องเข้าเรียนชั้น อนุบาล 1 ก็ต้องมีค่าใช้จ่ายเข้ามาอีก สำหรับผู้ใจบุญท่านใดต้องการจะช่วยเหลือน้องอิน สามารถโอนเงินช่วยเหลือได้ทางธนาคารกรุงไทย สาขานครไทย (พิษณุโลก) ชื่อบัญชี นางคำฟัก ทองย้อย เลขที่บัญชี 630-1-42354-2 หรือสอบถามรายละเอียดได้โดยตรงกับนางคำฟักฯทางโทรศัพท์มือถือหมายเลข 087-5377478

ด้านนายแดนชัย กิตติวุฒิเมธี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยเฮี้ย กล่าวว่า ทาง อบต.ได้เข้ามาช่วยเหลือ ให้เบี้ยผู้พิการแก่นายอำนาจ เดือนละ 500 บาท พร้อมทั้งหากนายอำนาจ ต้องไปหาหมอ ก็จะจัดยานพาหนะรับส่งให้อีกครั้ง

วันเดียวกันนี้ พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ พร้อมด้วยคณะกรรมการชมรมสื่อมวลชนพิษณุโลก

ได้นำข้าวสารอาหารแห้งและเครื่องอุปโภคบริโภครวมทั้งเงินกองทุนช่วยเหลือผู้ ด้อยโอกาสทางสังคมวัดราชบูรณะ ไปมอบให้กับน้องอิน และครอบครัว เพื่อให้การช่วยเหลือเบื้องต้น และจะได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้การช่วยเหลือน้องอินและครอบ ครัว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์