จับพยาบาลปลอมเอกสาร เพื่อเบิกเงินประกันสังคม

จับพยาบาลปลอมเอกสาร เพื่อเบิกเงินประกันสังคม

กทม.23 มี.ค.-กองปราบจับพยาบาลทำเอกสารใบรับรองแพทย์และใบเสร็จค่ารักษาพยาบาลของ คลินิกเอกชนปลอม เพื่อตั้งเบิกเงินค่ารักษาพยาบาลจากกองทุนประกันสังคมในชื่อตัวเอง เหตุเกิดเมื่อปี 2556

ตำรวจกองปราบปรามจับกุมนางสาววัลย์ธกานต์ หรือ ศิริพร ผาณิบุศย์ อายุ 34 ปี

อาชีพพยาบาล ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหา ปลอมและใช้เอกสารปลอม กรณีทำเอกสารใบรับรองแพทย์และใบเสร็จค่ารักษาพยาบาลของคลินิกเอกชนปลอม เพื่อตั้งเบิกเงินค่ารักษาพยาบาลจากกองทุนประกันสังคมในชื่อตัวเองเมื่อช่วง ปี 2556

ผู้ต้องหารับสารภาพว่า เนื่องจากทำอาชีพพยาบาลมา 5 ปี จนเห็นว่าแค่ใช้ใบรับรองแพทย์และใบเสร็จรับเงินก็สามารถตั้งเบิกค่ารักษา

พยาบาลจากประกันสังคมได้ ประกอบกับเวลานั้นบิดาป่วยด้วยโรคชราจำเป็นต้องใช้เงินรักษาพยาบาลจึงปลอมใบ รับรองแพทย์และใบเสร็จโดยใช้ตราประทับของคลินิกเอกชนที่ไปทำงานอยู่มาขอเบิก จ่ายเงิน โดยก่อนหน้านี้สำนักงานประกันสังคมพื้นที่ 8 เคยตรวจสอบพบความผิดปกติแต่มีการเจรจาให้คืนเงินที่ทุจริตไป 20,000 บาท เรื่องจึงยุติ

ด้านตำรวจ เปิดเผยว่ากรผู้ต้องหาถูกออกหมายจับ เนื่องจากสำนักงานประกันสังคมพื้นที่ 3 มาแจ้งความดำเนินคดี จึงจะส่งตัวให้ สน.ดินแดง เจ้าของพื้นที่รับผิดชอบไปดำเนินการตามกฎหมาย.-สำนักข่าวไทย


จับพยาบาลปลอมเอกสาร เพื่อเบิกเงินประกันสังคม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์