ยกนิ้วให้!หนุ่มกู้ภัยลุยเดี่ยวช่วยหมาจมโคลน

ยกนิ้วให้!หนุ่มกู้ภัยลุยเดี่ยวช่วยหมาจมโคลน

ชาวเน็ตชื่นชมหนุ่มกู้ภัยลำปางหัวใจฮีโร่ ช่วยหมาจมบ่อโคลนสำเร็จ หลังมีคนโพสต์ขอความช่วยเหลือ เจ้าตัวทราบเรื่องลุยเดี่ยวเข้าช่วยทันที ชี้ปล่อยนานสุนัขอาจตายได้

เมื่อวันที่ 23 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่กลุ่มเฟซบุ๊ก "Lampang city" เป็นกลุ่มเพื่อช่วยเหลือสังคม

เผยแพร่โพสต์ของสมาชิกที่ต้องการให้มีเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ สุนัขตัวหนึ่งที่ตกลงไปติดบ่อโคลนหลังบ้านเลขที่91/1 ถนนประตูม้า ต.เวียงเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง เนื่องจากได้ยินเสียงเห่าร้องขอความช่วยเหลือตลอดทั้งคืน จนเริ่มอ่อนแรง อีกทั้งมีทีท่าว่าร่างจะค่อย ๆ จมลงไปในโคลนต่อเนื่อง ก่อนจะมีการแชร์ส่งต่อไปทั่วเมืองรถม้า

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 23 มี.ค. นายชลพัฒน์ จินดามัง อาสาสมัครสมาคมกู้ภัยลำปาง

หลังได้รับการกระจายข่าวตัดสินใจลงพื้นที่เข้าไปช่วยเหลือสุนัขเคราะห์ร้าย ตัวนี้ โดยพบว่าเป็นสุนัขสีน้ำตาล อายุไม่เกิน 4 ปี ขาด้านหลังสองข้าหลังจมลงไปในบ่อโคลนจนถึงครึ่งลำตัว ขณะสองขาด้านพยายามตะเกียกตะกายขึ้นมา ลักษณะอ่อนแรงอย่างเห็นได้ชัด โดยนายชลพัฒน์ได้ขุดเอาดินดคลนออกเพื่อให้ง่ายต่อการช่วยเหลือ ก่อนจะลงไปอุ้มสุนัขโชคร้ายขึ้นมาได้แบบทุลักทุเล แต่ก็ทำสำเร็จ รวมทั้งนำไปล้างเนื้อล้างตัวจนสะอาดด้วย

ด้านนางณภัทร ชาญสุวรรณชัย อายุ 39 ปี ผู้ที่โพสต์ขอความช่วยเหลือ กล่าวว่า สุนัขตัวดังกล่าวยังไม่ทราบว่าใครเป็นเจ้าของ เป็นเพศผู้ ซึ่งดีใจมากที่มีคนจิตอาสาช่วยไว้ได้ และจะขอดูแลมันเองจนกว่าจะหาเจอของเจอ โดยหากใครสงสัยว่าเป็นสุนัขของตัวเองสามารถแจ้งมาได้ที่เพจดังกล่าวทันที

นอก จากนี้ในโลกออนไลน์หลังรับรู้การช่วยเหลือแล้ว ทำให้มีผู้คนจำนวนมากแห่เข้าไปกดไลท์ และกล่าวชื่นชมหน่วยกู้ภัยหัวใจฮีโร่คนนี้กันอย่างล้นหลาม เพราะเชื่อว่าถ้าปล่อยไว้นานกว่านี้สุนัขต้องตายแน่นอน.


ยกนิ้วให้!หนุ่มกู้ภัยลุยเดี่ยวช่วยหมาจมโคลน


ยกนิ้วให้!หนุ่มกู้ภัยลุยเดี่ยวช่วยหมาจมโคลน


ยกนิ้วให้!หนุ่มกู้ภัยลุยเดี่ยวช่วยหมาจมโคลน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์