ชายปริศนาไม่ใช่วิญญาณ มืออาชีพย้ำแค่พาโนราม่า

ชายปริศนาไม่ใช่วิญญาณ มืออาชีพย้ำแค่พาโนราม่า

หลังเกิดเสียงวิจารณ์อื้ออึงกับภาพชายปริศนาที่ไม่ได้รับเชิญ โผล่วงเชียร์บอล "ศึกแดงเดือด" และเกิดการแชร์กันว่อนเพียงไม่กี่ชั่วโมง แต่ "ช่างภาพมืออาชีพ" ออกโรงการันตี แค่ความไม่นิ่งของการถ่าย "พาโนราม่า" เท่านั้น

เมื่อวันที่ 23 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพปริศนาถูกแชร์ไปในเครือข่ายสังคมโซเชี่ยลอย่างรวดเร็ว ภายในระยะเวลาไม่กี่ชั่วโมง

โดยเฉพาะแอปพริเคชัน "ไลน์" สำหรับภาพบุคคลปริศนา ที่แฝงตัวอยู่ในกลุ่มผองเพื่อนที่กำลังนั่งเชียร์ฟุตบอลกันอยู่ โดยภาพดังกล่าวถูกระบุว่า ขณะเหล่าเพื่อนฝูงนัดรวมตัวกันไปที่บ้านของเพื่อนอีกคนหนึ่ง ย่านพุทธมณฑล เพื่อร่วมดูฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ คู่สำคัญระหว่าง ลิเวอร์พูล ปะทะแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เมื่อเวลา 20.30 น. วานนี้ (22 มี.ค.) จากนั้นหนึ่งในกลุ่มได้หยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมาถ่ายรูปเป็นที่ระลึก รวมทั้งส่งต่อไปโชว์ให้เพื่อนคนอื่นที่ไม่ได้มาด้วยเห็น แต่ปรากฎว่าหลังภาพนี้โดนแชร์ออกไปมีหลายคนเห็นสิ่งผิดปกติบางอย่าง เมื่อมีภาพใบหน้าด้านข้างของชายที่ไม่ได้รับเชิญโผล่มานั่งร่วมวงร่วมเชียร์ อยู่ด้วย ซึ่งได้รับการยืนยันว่าไม่มีใครรู้จักชายคนนี้แน่นอน อีกทั้งในช่วงเวลานั้นก็ไม่มีใครในกลุ่มสังเกตุ หรือพบเห็นชายปริศนารายนี้ด้วยซ้ำไป

จากนั้นคน ที่ได้ดูก็มีการแชร์ภาพดังกล่าวส่งต่อ ๆ กันไปจนแพร่หลายทั่วโลกออนไลน์ พร้อมมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงชายปริศนาอย่างมากมาย

ส่วนใหญ่แสดงความคิดเห็นระบุว่าน่าจะเป็นการถ่ายแบบพาราโนม่าที่มือไม่นิ่ง และการเคลื่อนที่ไม่สมดุล แต่ขณะเดียวกันมีบางส่วนที่เชื่อในเรื่องสิ่งลี้ลับมองว่า อาจเป็นเพื่อนที่เสียชีวิตไปแล้วมานั่งขอเชียร์บอลด้วย นอกจากนี้ยังผู้ที่ได้ดูภาพ และกล่าวติดตลกด้วยว่า อาจเป็นบอลนัดสำคัญมากขนาดผู้ที่ล่วงลับไปแล้วยังโผล่มาลุ้นอยู่ขอบจอเลยทีเดียว

โดยจากการสอบถามไปยัง นายภมร มานะพรชัย และนายธชกร กิจไชยภณ 2 ช่างภาพมืออาชีพที่คลุกคลีอยู่ในวงการลั่นชัตเตอร์มานาน

ให้ความเห็นตรงกันว่า ส่วนตัวเชื่อว่าเป็นข้อผิดพลาดจากการถ่ายภาพแบบ "พาโนราม่า" หรือการถ่ายต่อเนื่องนั่นเอง ซึ่งช่างภาพอาชีพทั่วไปจะทราบดีว่าการถ่ายลักษณะนี้ หากไม่มีความเคยชินและถ่ายบ่อย ๆ โอกาสจะเกิดภาพซ้อน ผิดรูปผิดร่างนี้ขึ้นได้เป็นประจำ เพราะพาโนราม่าจำเป็นต้องถ่ายภาพให้เชื่อมต่อกันและแพนกล้องไปตามแนวยาวแบบ เฟรมต่อเฟรมแล้วนำมาเรียงกัน ภาพที่ออกมาจะเก็บรายละเอียดได้ครบและสวยงามมาก แต่หากไม่ชำนาญ หากคลาดเคลื่อนแม้แต่นิดเดียว ภาพที่ออกมาก็จะซ้อนหรือผิดธรรมชาติทันที เชื่อว่าภาพนี้น่าจะเกิดจากคนถ่ายมือไม่นิ่ง รวมทั้งวัตถุในภาพก็ไม่นิ่งเช่นกัน ส่วนที่ลือกันว่าเป็นสิ่งลี้ลับนั้นก็ให้ถือว่าเป็นความเชื่อส่วนบุคคลแล้ว กัน แต่ไม่อยากให้คิดมาก อยากให้มองไปในทางบันเทิงมากกว่า.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์