ชื่นชม นักเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ เจ๋ง สอบโอเน็ตคะแนนเต็มร้อย 7 คน

ชื่นชม นักเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ เจ๋ง สอบโอเน็ตคะแนนเต็มร้อย 7 คน

นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์สุดเจ๋งสอบโอเน็ต วิชาคณิตศาสตร์และภาษาอังกฤษคะแนนเต็มร้อยรวม 7 คน

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.)

ได้ทำการทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติขั้นพื้นฐาน หรือ โอเน็ต โรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ.ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ทั่วประเทศ ซึ่งภายหลังประกาศผลสอบปีการศึกษา 2557 ปรากฏว่ามีนักเรียนของโรงเรียนเซนต์ยอเซฟกาฬสินธุ์สามารถสอบทำคะแนนได้คะแนนเต็มร้อยมากถึง 7 คน

ล่าสุดที่โรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ บาทหลวงวีระพงค์ โพธิมล ผู้จัดการโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยคณะครู และผู้ปกครอง


ต่างร่วมกันแสดงความยินดีกับเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่สามารถสอบโอเน็ต วิชาคณิตศาสตร์คะแนนเต็มร้อยจำนวน 5 คน ประกอบด้วย 1.ด.ช.พงศ์วิชญ์ ศิริรักษ์ 2.ด.ญ.สุพัฒนา การรัตน์ 3.ด.ช.ธวานนท์ ไชยหนองแข้ 4.ด.ญ.พิราภรณ์ เชาว์สวัสดิกรกุล 5.ด.ญ.ฑิตฐิตา อิ่มแผ้ว วิชาภาษาอังกฤษคะแนนเต็มร้อย 2 คน ประกอบด้วย ด.ญ.ปราลี มโนสิทธิ์ศักดิ์ ด.ช.ปวรินทร เสียงหวาน และด.ช.จิรวัฒน์ จิรกุลสมโชค นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้เหรียญเงินวิชาวิทยาศาสตร์ ในการประกวดโครงการประเมินและพัฒนาสู่ความเป็นเลิศทางคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ของสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี หรือ สสวท.

โดย ด.ญ.ฑิตฐิตา อิ่มแผ้ว นักเรียนชั้น ป.6/1 ซึ่งเป็นตัวแทนเพื่อนๆที่สอบได้คะแนนเต็มร้อย กล่าวว่า


 ตนและเพื่อนๆนักเรียนแต่ละคนต่างตั้งใจเรียน หากสงสัยก็จะซักถามครู เพื่อให้เข้าใจ และมีการทบทวนบทเรียน ทำการบ้านทุกวัน โดยจะแบ่งเวลาอย่างชัดเจนว่า วันไหนจะทบทวนวิชาอะไร อย่างไรก็ตามนอกจากจากจะตั้งใจเรียนในห้องเรียนแล้ว ส่วนใหญ่ทุกคนยังได้เรียนพิเศษ โดยมีครูพิเศษ และผู้ปกครองช่วยเป็นกำลังใจในการทบทวนการเรียน จนทำให้ทุกคนสามารถสอบโอเน็ตได้คะแนนเต็มร้อยทั้ง 7 คน

ด้านนางกลิ่นนารี เลาหวิวัฒน์ ครูประจำชั้น ป.6/7 ซึ่งสอนวิชาคณิตศาสตร์ กล่าวว่า


 การจัดการเรียนการสอนจะเน้นและมุ่งมั่นให้เด็กมีวินัย รับผิดชอบ มีคุณธรรม อย่างเท่าเทียมกันทุกคน อีกทั้งจะทำให้เด็กนักเรียนเห็นถึงความสำคัญในการเรียน พร้อมกับจัดกิจกรรมต่างๆควบคู่กันไป เพื่อให้เด็กผ่อนคลายจากการเรียนและกล้าแสดงออก ทั้งนี้ผลการสอบโอเน็ตมีเด็กนักเรียนของโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์สามารถสอบได้คะแนนเต็มร้อยมากถึง 7 คนนั้น ถือเป็นความสำเร็จและความภาคภูมิใจให้กับโรงเรียน ผู้ปกครอง ตลอดจนคณะครูทุกคน ซึ่งจะทำให้เกิดกำลังใจในการพัฒนาการเรียนการสอนต่อไปอีกด้วย

ขณะที่บาทหลวงวีระพงค์ โพธิมล ผู้จัดการโรงเรียนเซนต์ยอแซฟ กล่าวว่า โรงเรียนเซนต์ยอแซฟ กาฬสินธุ์เป็นโรงเรียนเอกชน

 มีการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลถึงป.6 ซึ่งที่ผ่านมามีความโดดเด่น เนื่องจากมีการพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอน จัดห้องและเสริมอุปกรณ์การเรียนให้ทันสมัย และให้เด็กได้ศึกษาเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะห้องวิทยาศาสตร์ ห้องคณิตศาสตร์ ห้องภาษาไทย ห้องภาษาอังกฤษ และห้องอาเซียน นอกจากนี้ทางโรงเรียนยังได้มีการพัฒนาบุคคลากรครูให้มีคุณภาพและจัดกิจกรรมให้กับนักเรียนอยู่สม่ำเสมอ จนได้รับความไว้วางใจจากผู้ปกครองที่ส่งบุตรหลานเข้ามาศึกษาและกระทั่งสามารถสอบโอเน็ตวิชาคณิตศาสตร์ วิชาภาษาอังกฤษได้คะแนนเต็มร้อยมากถึง 7 คน และมีนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้เหรียญเงินวิชาวิทยาศาสตร์ ในการประกวดโครงการประเมินและพัฒนาสู่ความเป็นเลิศทางคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ของสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี หรือ สสวท.อีกด้วย ซึ่งสร้างความภาคภูมิใจให้กับโรงเรียน ครู และผู้ปกครอง ทั้งนี้ทางโรงเรียนยืนยันว่าจะยังคงพัฒนาการเรียนการสอน เพื่อให้เด็กที่จบออกไปมีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์