เครื่องบิน ทอ. ลงจอดสนามบินเชียงใหม่ ยางแตกไถลออกนอกรันเวย์

เครื่องบิน ทอ. ลงจอดสนามบินเชียงใหม่ ยางแตกไถลออกนอกรันเวย์

เครื่องบิน ทอ. ลงจอดสนามบินเชียงใหม่ ยางแตกไถลออกนอกรันเวย์ หลังกลับจากดับไฟป่า

 เมื่อวันที่ 20 มี.ค. ที่กองบิน 41 จ.เชียงใหม่ น.อ.ชาตินนท์ สท้านผไท ผู้บังการกองบิน 41

  เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 09.45 น. เครื่องบิน BT 67 ของกองทัพอากาศซึ่งบินกลับจากการปฎิบัติภารกิจแก้ไขปัญหาหมอกควันในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เกิดอุบัติขณะนำเครื่องลงสู่รันเวย์ โดยล้อกระแทกพื้นแล้วยางแตก ส่งผลให้เครื่องไถลออกนอกรันเวย์หลัง  โดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือได้รับอันตรายแต่อย่าใด  ขณะที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ต้องทำการปิดสนามบินเป็นเวลา  45 นาที เพื่อทำการเปลี่ยนยาง และเช็คสภาพเครื่อง เบื้องต้นสามารถเปิดให้ใช้สนามบินได้แล้ว 

 ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า เครื่องบิน BT 67 ของกองทัพอากาศอยู่ปฎิบัติภารกิจเพื่อแก้ไขปัญหาหมอกควันในพื้นที่จังหวัด เชียงใหม่ ขณะที่ทำการปิดสนามบิน ทำให้เครื่องสายการบินพาณิชย์ทุกลำไม่สามารถมาลงได้ ทำให้ต้องเลื่อนไฟลท์บินออกไปก่อน 

 ทั้งนี้มี รายงานว่า ในเวลาประมาณ 10.30 น. พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)

มีกำหนดเดินทางด้วยเครื่องบินของกองทัพบกมาลงที่สนามบินเชียงใหม่ เพื่อตรวจเยี่ยมการแก้ไขปัญหาหมอกควันซึ่งเกิดจากไฟป่า และร่วมงานวันสถาปนากองพลทหารราบที่ 7 และเปิออนุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่กองพลทหารราบที่ 7 ทำให้ต้องเลื่อนการเดินทางออกไป 45 นาที 

 ด้าน พล.อ.อ.มณฑล สัชฌุกร โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า เวลาประมาณ 10.00 น. วันนี้

หลังจากเครื่องบินลำเลียงแบบที่ 2 ก หรือ บีที 67 ขึ้นบินโปรยละอองน้ำ ดับป่าและหมอกควันในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เที่ยวแรก ได้เกิดอุบัติเหตุขณะบินกลับมาลงจอดที่สนามบินเชียงใหม่ โดยล้อหน้าด้านซ้ายกระทบกับพื้นรันเวย์ ทำให้ยางแตกลื่นไถลออกนอกรันเวย์เล็กน้อย นักบินรวมถึงตัวเครื่องปลอดภัย ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้ทำการเปลี่ยนล้อยางที่ได้รับความเสียหาย พร้อมนำเครื่องเข้าตรวจสภาพอย่างละเอียดอีกครั้ง และหากไม่มีสิ่งใดน่าเป็นห่วง ก็พร้อมขึ้นปฏิบัติการโปรยละอองน้ำดับไฟป่าและหมอกควันต่อไป

 “เจ้าหน้าที่ทุกนายมีความตั้งใจที่จะแก้ปัญหาไฟป่าและหมอกควันที่กำลังกระทบประชาชนในภาคเหนืออย่างเต็มที่”  โฆษกกองทัพอากาศ กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์