น้ำตาซึม หญิงชราวัย 98 ปีร่ำไห้..ใครจะพาไปอาบน้ำ หลังสามีเสียชีวิต

น้ำตาซึม หญิงชราวัย 98 ปีร่ำไห้..ใครจะพาไปอาบน้ำ หลังสามีเสียชีวิต

เป็นเรื่องที่สะเทือนใจชาวเน็ตไม่ใช่น้อย สำหรับเรื่องราวสุดเศร้าของ คุณยายเเสงเอ้ย หญิงชราตาบอด อายุ 98 ปี ที่ได้สูญเสียสามี คุณตาเเสง วัย 95 ปี  ไปอย่างไม่มีวันกลับ

โดยทางเเฟนเพจเฟซบุ๊ก  ชมรมคนกู้ภัยจังหวัดเชียงใหม่ ได้โพสต์เรื่องราวความรักของตาเเสงเเละยายเเสงเอ้ยว่า

" #‎คืนนี้มีการสวดอภิธรรมศพวันสุดท้ายนะครับ‬
‪#‎ใครว่างเว้นขอเชิญร่วมงานเพื่อเป็นเกียรติให้กับความรักขอทั้งคู่ด้วยครับผม‬

ได้รับการประสานจากเครือข่ายกู้ชีพ-กู้ภัยเชียงใหม่ว่ามีเคสของคุณตาแสงอายุ95ปีได้เสียชีวิตจากยายแสงเอ้ยอายุ98 ปีภรรยาที่มีอาการตาบอด อย่างไม่มีวันกลับ

ยายแสงเอ้ยนั่งก็ร้องไห้ นอนก็ร้องไห้ ยายบอกว่า ต่อจากนี้ไปใครจะเป็นคนพายายไปอาบน้ำ ทำให้คนเรานั้นมองเห็นความรักที่ยั่งยืน แบบไม่มีที่สิ้นสุด

แต่ในการจัดงานนั้นยังขาดสิ่งของเครื่องใช้ในการจัดงาน ขาว-ดำ เนื่องจากฐานะของยายยากจน

 ทางกลุ่มจึงขอสนับสนุนจากผู้ใจบุญที่มีจิตศรัทธา และอยากให้ผู้อื่นบ้าง ติดต่อที่แอดมินเพจ หรือหมายเลขโทรศัพท์ 080-8544736 ทางเราจะได้รวบรวมและนำไปมอบให้กับคุณยาย โดยศพตั้งอยู่ที่วัด ใหม่สวรรค์ อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ จนถึงวันศุกร์ที่ 20 มี.ค. 58 นี้

ต้นเรื่องชีวิตแกเดินทางมาจากสิบสองปันนา ตั้งแต่เมื่อ 90กว่าปีที่ผ่านมา


โดยทั้งคู่ได้ใช้มือใช้เท้าข้ามป่าข้ามเขาข้ามน้ำสมัยสงครามโลกครั้งที่2 ฝ่าฟันอุปสรรคในการใช้ชีวิตอย่างลำบาก หอบรักจากเมือง12ปันนา มาใช้ชีวิตที่เมืองล้านนา เดินทาง3เดือนเต็มๆ เพื่อจะมาถึงเมืองไทย ผ่านสามเหลี่ยมทองคำ ซึ่งต้องมาอยู่กันแบบหลบๆซ่อนๆกับสามีโดยไม่มีเอกสาร เพราะทั้งคู่ไม่อยากทนลำบากเป็นทาสในสมัยนั้น โดยทั้งคู่ได้ตัดสินใจขอใช้ชีวิตร่วมกันในวังน้ำค้างจนวันตาย และแล้ววันนี้คุณตาก็จากไปจริง ก่อนเสียชีวิตลูกหลานอยู่ไกล ต้องเสียค่าใช้จ่ายที่โรงพยาบาล ราวๆ 5000กว่าบาท ลูกหลานก็โอนมาจ่ายให้ รักนี้นิรันดร์จริงๆ

ตั้งแต่คุณตาเสีย คุณยายเพ้อร้องให้ไม่หยุดเลยครับ ได้แต่ปลอบใจไม่รู้ทำไง คู่รักคู่นี้ใช้ชีวิตร่วมกัน90กว่าปี จะมีสักกี่คู่ น่าสงสารคุณยายมาก  ยังมีเรื่องราวที่คุณตาคุณยายพูดอีกเยอะครับ แต่ก็เอาเถอะ แค่ตอนมีชีวิตให้อยู่กับคนที่รักเราให้มากๆนะครับ
"

น้ำตาซึม หญิงชราวัย 98 ปีร่ำไห้..ใครจะพาไปอาบน้ำ หลังสามีเสียชีวิต


น้ำตาซึม หญิงชราวัย 98 ปีร่ำไห้..ใครจะพาไปอาบน้ำ หลังสามีเสียชีวิต


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์