กทม.เตรียมผุดแลนด์มาร์กใหม่ริมเจ้าพระยา

กทม.เตรียมผุดแลนด์มาร์กใหม่ริมเจ้าพระยา

กรุงเทพมหานคร ศึกษาแนวทางการพัฒนาสวนสาธารณะของมหานครนิวยอร์ก เป็นต้นแบบพัฒนาริมฝั่งเจ้าพระยา เพื่อเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ทางการท่องเที่ยวและประโยชน์ของประชาชน

ผู้ร่วมก่อตั้งสวนสาธารณะลอยฟ้ามหานครนิวยอร์ก (ไฮไลน์) เดินทางมาประเทศไทยนาน 1 สัปดาห์


และวันนี้ทางสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย นำเข้าพบรองผู้ว่าฯ กทม. เพื่อแลกเปลี่ยนความเห็น ประเด็นหนึ่งคือ การพัฒนาพื้นที่ริมเจ้าพระยาให้เป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ ดังเช่นที่ไฮไลน์ประสบความสำเร็จในการพัฒนาทางรถไฟเก่าที่เมืองเตรียมรื้อ ทิ้งเมื่อกว่า 10 ปีที่แล้ว ให้เป็นสวนสาธารณะที่กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของเมือง ภายใต้ความร่วมมือของชุมชน ซึ่งปัจจุบันยังสร้างผลตอบแทนเป็นภาษีกลับคืนไปสู่เมืองนับพันล้านดอลลาร์ สหรัฐ จากที่ลงทุนไปเพียงกว่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ย่านประวัติศาสตร์ที่มีความเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของ กทม. กะดีจีน หรือกุฎีจีน เป็นพื้นที่ซึ่ง กทม.สนใจ และชาวบ้านก็ไม่มีปัญหา เพราะทุกวันนี้เปิดบ้านต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ ซึ่งเข้ามาเที่ยวชมวิถีของชาวชุมชนที่อยู่ร่วมกันได้อย่างสันติสุข

การพัฒนาในย่านนี้จะเป็นตัวอย่างให้กับพื้นที่อื่นๆ ในโครงการพัฒนาริมสองฝั่งเจ้าพระยา ระยะทาง 14 กิโลเมตร

 ที่กำลังดำเนินการ ตั้งแต่สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ถึงสะพานพระราม 7 ซึ่งรัฐบาลต้องการให้ประชาชนทุกคนได้เข้าถึงและใช้ประโยชน์ เพื่อการพักผ่อน ออกกำลังกาย และเป็นสัญลักษณ์หรือแลนด์มาร์กแห่งใหม่ทางการท่องเที่ยว. – สำนักข่าวไทย

กทม.เตรียมผุดแลนด์มาร์กใหม่ริมเจ้าพระยา


กทม.เตรียมผุดแลนด์มาร์กใหม่ริมเจ้าพระยา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์