ตะลึง! เรือโบราณนับร้อยปีโผล่กลางคลอง

ตะลึง! เรือโบราณนับร้อยปีโผล่กลางคลอง

ชาวบ้านหมู่ 2 ต.ปากคม อ.ห้วยยอด ตื่นขุดเจอเรือโบราณอายุนับร้อยปีกลางคลองนุ้ยติดแม่น้ำตรัง สภาพสมบูรณ์ทำจากไม้ตะเคียน ไม่มีการตอกตะปู

เมื่อวันที่ 18 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นางอรทิภา เทพชู ประธานสาขาพรรคประชาธิปัตย์ เขตอำเภอห้วยยอด จังหวัดตรังว่า

มีชาวบ้านพื้นที่ หมู่ 2 ต.ปากคมอ.ห้วยยอด ขุดพบเรือโบราณอายุนับร้อยปี ที่บริเวณคลองนุ้ย หรือคลองห้วยยอดติดแม่น้ำตรัง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบเรือมีลักษณะที่แปลกตากว่าเรือที่เคยพบเห็นโดยทั่วไป สภาพเรือเป็นไม้สีด ำน่าจะทำด้วยไม้ตะเคียนและใช้ไม้ใหญ่ 5ชิ้นในการประกอบ เรือยังคงความสมบูรณ์เกือบร้อยเปอเซ็นต์ไม่มีการใช้ตะปูหรือวัสดุในการ เชื่อมติด เหมือนอย่างที่ปัจจุบัน ได้ทำกันหากสังเกตดูที่ท้ายเรือจะพบว่า มีการแกะสลักรูปลายกนกไว้ด้วย แต่เนื่องจากอายุของเรือน่าจะหลายสิบ หรือเป็นร้อยปีมาแล้ว จึงทำให้ลายดูจางลงไปและพบวัตถุคล้ายเศษหม้อดินหลายชิ้นในจุดที่ขุดพบเรือลำ นี้ด้วย โดยวัดความยาวได้ 7.65เมตรท้องเรือกว้าง 1.20เมตร

สอบถาม นายเอี่ยม บุญรุ่ง อายุ 62ปี ผู้พบเรือลำดังกล่าว เล่าว่า เมื่อวันที่ 14 มี.ค. ที่ผ่าน

มาตนเองได้มาหาลูกปลาใกล้กับบริเวณดังกล่าว สังเกตเห็นวัตถุคล้ายตอไม้โผล่ขึ้นมาเหนือน้ำ เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงหน้าแล้ง ปริมาณน้ำในคลองลดลง ทีแรกคิดว่าเป็นตอไม้ธรรมดาจึงลองโยกดูปรากฏว่า เห็นส่วนของลำเรือโผล่ขึ้นมาอีก จึงเรียกให้น้องชายมาดู แต่ก็ยังไม่ได้มีการขุดในทันที จากนั้นตนได้เล่าให้ชาวบ้านฟังว่า ได้พบเรือโบราณที่บริเวณริมคลองและยังพูดทีเล่นทีจริงว่า เป็นเรือสมัยโบราณ สมัยนางแก้วหน้าม้าในวรรณคดีไทย ซึ่งมีบุคคลที่ให้ความสนใจได้ชักชวนกันมาขุดดูโดยใช้เวลากว่า 8ชั่วโมงจึงพบว่าเป็นเรือโบราณจริงมีลักษณะที่แปลกตากว่าที่เคยพบเห็น..


ตะลึง! เรือโบราณนับร้อยปีโผล่กลางคลอง




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์