คนไทยสุดปลื้ม!สุวรรณภูมิ คว้าบริการดีเด่นอันดับ5ของโลก

คนไทยสุดปลื้ม!สุวรรณภูมิ คว้าบริการดีเด่นอันดับ5ของโลก


นายประพนธ์ ปัทมกิจสกุล ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. (AOT) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 11 มี.ค.58 ที่ผ่านมา SKYTRAX ซึ่งเป็นหน่วยงานที่จัดอันดับท่าอากาศยานดีเด่นระดับโลกได้ประกาศผลการจัดอันดับท่าอากาศยานดีเด่นประจำปี 2558 หรือ 'SKYTRAX World Airport Awards' ผลปรากฏว่า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.)ได้รับการจัดอันดับให้เป็นท่าอากาศยานที่ให้บริการดีเด่นอันดับ 5 ของโลก ในกลุ่มท่าอากาศยานที่มีผู้โดยสารใช้บริการ 40-50 ล้านคนต่อปี

ส่วนอันดับ 1 คือ ท่าอากาศยานอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ อันดับ 2 ท่าอากาศยานกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย อันดับ 3 ท่าอากาศยานอาดอลโฟ ซัวเรซ มาดริด-บาราคัส ประเทศสเปน และอันดับ 4 ท่าอากาศยานซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา

นอกจากนี้ SKYTRAX ยังได้จัดอันดับให้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเป็นท่าอากาศยานที่ดีที่สุดอันดับ 10ของโลก ในประเภทรางวัล "Best Airport Staff in Asia" และจัดอันดับให้ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเป็นท่าอากาศยานที่ดีที่สุดของโลกอันดับที่ 47 ในประเภทรางวัล "The World's Top 100 Airports"

โดยการจัดอันดับท่าอากาศยานในครั้งนี้ ทาง SKYTRAX ได้เปิดโอกาสให้ผู้โดยสารจาก 112 สัญชาติทั่วโลกกว่า 13 ล้านคนโหวตให้คะแนนท่าอากาศยานที่ตนเองชื่นชอบจำนวน 550 แห่งผ่านทางเว็บไซต์ www.worldairportsurvey.com และจากการตอบแบบสอบถามความคิดเห็นทางโทรศัพท์ ในช่วงระหว่างเดือนกรกฎาคม 2557 จนถึงช่วงต้นปี 2558 ที่ผ่านมา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์