สันติบาลสอบป้ายหวิวกลางสยามฯ

"สอบป้ายหวิว กลางสยามฯ"



เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. พล.ต.อ.วงกต มณีรินทร์ รองผบ.ตร. ฝ่ายสืบสวนปราบปรามอาชญากรรม

ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็กเยาวชนและสตรี(ผอ.พดส.)

สั่งการตำรวจสันติบาล กองบังคับการอำนวยการตำรวจสันติบาล ฝ่ายอำนวยการ 4(แผนกสิ่งพิมพ์) ตรวจสอบป้ายโฆษณาบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าสยามดิสคัฟเวอรี่ ถ.พระรามที่ 1 กทม. ซึ่งเป็นป้ายโฆษณาเสื้อผ้ายี่ห้อดังระดับโลก

โดยป้ายโฆษณาดังกล่าวมีขนาดใหญ่

ประมาณ 30 คูณ 20 เมตร เสนอภาพชายหนุ่มและหญิงสาวกำลังแสดงกิริยาท่าทางวาบหวิว จนบางคนมองว่าคล้ายการร่วมรัก ซึ่งดูแล้วไม่เหมาะสม

นอกจากนี้ยังตั้งอยู่บริเวณที่มีประชาชนผ่านไปมาเป็นจำนวนมาก

รวมทั้งใกล้สถานศึกษาหลายแห่ง เบื้องต้นตำรวจสันติบาลไปถ่ายภาพและประมวลเรื่องเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาว่าภาพดังกล่าวขัดต่อพ.ร.บ.สิ่งพิมพ์ ว่าด้วยการขัดต่อศีลธรรมอันดีหรือไม่ ซึ่งหากขัดต่อศีลธรรมจะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป



ด้านฝ่ายประชาสัมพันธ์ห้างสรรพสินค้าสยามดิสคัฟเวอรี่กล่าวว่า

ยังไม่ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่หรือมีการร้องเรียนใดๆ เกี่ยวกับโฆษณาดังกล่าว โดยปกติแล้วขั้นตอนของการพิจารณาโฆษณาที่จะติดตั้งหน้าห้าง ทางผู้เช่าจะส่งตัวอย่างภาพมาให้ทางฝ่ายป้ายโฆษณาของทางห้างดูก่อน

เพื่อพิจารณาว่าจะให้อนุมัติติดตั้งหรือไม่

ซึ่งกรณีที่มีเรื่องนี้ต้องติดต่อกับผู้เช่าอีกครั้ง สำหรับภาพดังกล่าวเป็นสินค้าเอเอ็กซ์ อาร์มานี่ ซึ่งทางบริษัทคลับ 21 ประเทศไทย เป็นผู้นำเข้าสินค้า

วันเดียวกันผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังบริษัทคลับ 21

เจ้าของป้ายโฆษณาหวิว โดยฝ่ายประชาสัมพันธ์แจ้งว่ายังไม่สามารถให้ข้อมูลในขณะนี้ได้ เพราะต้องรอหารือกับผู้บริหารก่อน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเดินทางไปต่างประเทศ



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์