ตะลึง! ก๋วยเตี๋ยวชามอ่าง กินทั้งครอบครัว

ตะลึง! ก๋วยเตี๋ยวชามอ่าง กินทั้งครอบครัว

แม่ค้าร้านก๋วยเตี๋ยวโคราช ไอเดียบรรเจิด ใช้ชามใหญ่เท่าอ่างล้างหน้า สั่งชามเดียวอิ่มอร่อยกันทั้งครอบครัว

ผู้ สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ชุมชนหนองแก้ช้าง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งมีร้านก๋วยเตี๋ยวร้านหนึ่งที่แปลกกว่าร้านทั่ว ๆ ไป เนื่องจากใช้ชามขนาดใหญ่มาก โดยร้านนี้มีชื่อว่า “ร้านก๋วยเตี๋ยวชามอ่าง” มี นางนิตยา คณะคำดี อายุ 54 ปี เป็นเจ้าของร้าน บรรยากาศภายในร้าน มีลูกค้ามาอุดหนุนกันอย่างเนืองแน่น

นางนิตยา เล่าว่า สาเหตุที่ได้ชื่อว่า “ร้านก๋วยเตี๋ยวชามอ่าง” เนื่องจากเศรษฐกิจในปัจจุบันข้าวของราคาแพงขึ้น ค่าครองชีพก็แพง

ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ซึ่งตนก็เป็นแม่ค้าก๋วยเตี๋ยวมาหลายปี เมื่อจะขึ้นราคาก๋วยเตี๋ยวก็เกรงว่าลูกค้าจะหนีหายไปหมด ดังนั้น หากจะขึ้นราคาก็ควรจะเพิ่มปริมาณของก๋วยเตี๋ยวด้วย แต่ชามก๋วยเตี๋ยวในปัจจุบันมีขนาดเล็กเกินไป จึงได้ไอเดียใช้ชามขนาดใหญ่แทน ซึ่งชามมีเส้นผ่าศูนย์กลางขนาด 30 เซนติเมตร โดยตั้งราคาชามละ 50 บาท และได้ตั้งชื่อร้านตามที่ลูกค้าชอบเรียกกันว่า “ก๋วยเตี๋ยวชามอ่าง”

ส่วน ใหญ่จะพากันมาเป็นครอบครัว เนื่องจากก๋วยเตี๋ยวแต่ละชามมีปริมาณมาก ทั้งเส้น เนื้อ ลูกชิ้น และผัก ครบเครื่อง

หลายคนจึงรับประทานไม่หมด ต้องให้คนอื่นช่วยรับประทานด้วย สำหรับก๋วยเตี๋ยวชามอ่าง มีอยู่ 3 เมนูให้เลือก ได้แก่ ก๋วยเตี๋ยวหมูกรอบ, ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น และก๋วยเตี๋ยวขาหมู ซึ่งแต่ละวันจะมีลูกค้าเข้ามาอุดหนุน เฉลี่ยขายได้วันละกว่า 300 ชาม เฉลี่ยรายได้ประมาณ 15,000 บาทต่อวัน โดยเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-16.00 น

ตะลึง! ก๋วยเตี๋ยวชามอ่าง กินทั้งครอบครัว


ตะลึง! ก๋วยเตี๋ยวชามอ่าง กินทั้งครอบครัว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์