สื่อนอกตีข่าวคิงคองพาต้าจะได้รับอิสรภาพ หลังถูกขังบนห้างมา 27 ปี

สื่อนอกตีข่าวคิงคองพาต้าจะได้รับอิสรภาพ หลังถูกขังบนห้างมา 27 ปี

สื่อนอกตีข่าว"คิงคอง"พาต้าจะได้รับอิสรภาพ หลังถูกขังบนห้างมา 27 ปี

 เว็บไซต์ต่างประเทศรายงานว่า กอริลล่า"บัวน้อย" ที่อาศัยอยู่ในสวนสัตว์พาต้า จะถูกปล่อยให้เป็นอิสระแล้ว หลังถูกจับขังกว่า 27 ปี แฉสภาพความเป็นอยู่สุดย่ำแย่

 กลายเป็นกระแสฮือฮา ในต่างประเทศ หลังจากที่มีรายงานข่าวเกี่ยวกับชีวิตความเป็นอยู่ที่ย่ำแย่ของบรรดาสัตว์ใน สวนสัตว์บนห้างสรรพสินค้าในกรุงเทพฯโดยเฉพาะเจ้ากอริลล่า"บัวน้อย"ที่ต้องมา อยู่ในกรงคอนกรีตตั้งแต่ปี 2530 บนชั้น 7 ของห้างสรรพสินค้า ซึ่งเมื่อปีที่แล้ว ได้มีการรวบรวมลายชื่อเพื่อเรียกร้องให้ปล่อยสัตว์เหล่านั้นให้เป็นอิสระ ซึ่งมีผู้ร่วมลงชื่อกว่า 50,000 คน

 เมื่อปีที่แล้ว สำนักข่าวมิร์เรอร์ของอังกฤษได้เดินทางมายังกรุงเทพเพื่อตรวจสอบเรื่องนี้

ซึ่งมิร์เรอร์รายงานว่าสวนสัตว์เช่นนี้ จะไม่มีทางได้รับอนุญาตให้ตั้งอยู่ในอังกฤษหรือยุโรปโดยเด็ดขาด เพราะสภาพอากาศที่ร้อนจัดและมีมลพิษอยู่โดยรอบ ทั้งนี้องค์กรพิทักษ์สิทธิสัตว์อย่างพีต้า ก็ได้ออกมาเรียกร้องให้ปิดสวนสัตว์พาต้าและให้ทางการไทยออกกฎหมายคุ้มครองสัตว์ที่เหมาะสม

 และ ในที่สุดเจ้าหน้าที่ของไทยก็ตัดสินว่าสวนสัตว์แห่งนี้ทำผิดกฎหมายหลายข้อและ จะสั่งให้มีการปล่อยเจ้าบัวน้อยรวมถึงสัตว์ขนาดใหญ่อื่นๆต่อไป ซึ่งข่าวนี้สร้างความยินดีแก่บรรดาผู้พิทักษ์สิทธิสัตว์เป็นอย่างยิ่ง แต่เป็นที่น่าเสียดายว่าบัวน้อยซึ่งอยู่ในกรงเพียงลำพังมานาน คงไม่สามารถกลับไปใช้ชีวิตในป่าได้อีกครั้ง  

 ทั้งนี้ สวนสัตว์แห่งนี้ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในแง่ลบหลายต่อหลายครั้ง

 ไม่เพียงแต่เฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น แต่รวมถึงสำนักข่าวต่างประเทศจำนวนมากที่นำเสนอเรื่องราวดังกล่าว แต่ทางสวนสัตว์ก็ยังคงเปิดให้บริการอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งมีความคืบหน้าล่าสุดออกมาดังกล่าว



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์