จะจะ สาวจีนล้างเท้าในอ่าง ไม่สนป้ายเตือน!!!

จะจะ สาวจีนล้างเท้าในอ่าง ไม่สนป้ายเตือน!!!

จากกรณีที่มีการแชร์ภาพกันในโลกโซเชียลถึงพฤติกรรมนักท่องเที่ยวชาวจีนชายหญิงหลายคนที่เข้าไปล้างเท้าในอ่างล้างมือของห้องน้ำที่ข้างที่ทำการอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพีที่ต.อ่าวนางอ.เมืองจ.กระบี่ ทำให้เกิดกระแสวิจารณ์กันอย่างกว้างขวางถึงความไม่เหมาะสม


ล่าสุดเมื่อวันที่13มีนาคมนายไชยธัช บุญภูพันธ์ตันติ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี พร้อมเจ้าหน้าที่อุทยาน ได้นำป้ายข้อความภาษาอังกฤษ "ห้ามล้างเท้าและรองเท้าในอ่างล้างหน้า" พร้อมรูปภาพที่มีการแชร์ในโซเชี่ยลไปติดตั้งไว้ที่บริเวณทางเข้าห้องน้ำ และบนผนังอ่างล้างหน้า ทั้งห้องน้ำหญิงและห้องน้ำชาย 

 นอกจากนี้ หัวหน้าอุทยานฯได้มีการเรียกมัคคุเทศก์ของกรุ๊ปทัวร์ชาวจีน มาชี้แจงทำความเข้าใจ และขอความร่วมมือแจ้งให้นักท่องเที่ยวทุกคนได้รับทราบถึงวัฒนธรรมของคนไทย ถ้าหากยังมีการฝ่าฝืนจะมีการเปรียบเทียบปรับรายละไม่เกิน 1,000 บาท

มัคคุเทศก์จีนรายหนึ่งยอมรับว่าปัญหาดังกล่าวมักจะเกิดขึ้นบ่อยครั้งจากนักท่องเที่ยวชาวจีนส่วนใหญ่ยังไม่เข้าใจถึงวัฒนธรรมคนไทยซึ่งก็ได้มีการว่ากล่าวตักเตือนไปแล้ว  แต่ถ้ายังฝ่าฝืนก็ยินดีให้มีการเปรียบเทียบปรับตามกฎหมาย ส่วนป้ายข้อความที่ติดไว้ก็เห็นด้วย แต่มีขนาดเล็กเกินไปควรให้ทำป้ายขนาดใหญ่กว่านี้ เพราะนักท่องเที่ยวจะได้มองเห็นชัดเจน และให้เจ้าหน้าที่ควรแต่งชุดยูนิฟอร์ม

 นายไชยธัชเปิดเผยว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ติดป้ายเตือนห้ามล้างเท้าในห้องน้ำ ได้ไม่ถึงชั่วโมง ได้มีนักท่องเที่ยวสาวจีนคนหนึ่ง ได้เข้ามาภายในห้องน้ำ พร้อมทั้งยกเท้าขึ้นมาล้าง  โดยไม่สนใจป้ายเตือนแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกภาพไว้ และได้ติดต่อมัคคุเทศก์ของกรู๊ปทัวร์มารับทราบข้อกล่าวหา และให้ดูภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงยอมรับสารภาพ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ดำเนินการเปรียบเทียบปรับเป็นเงิน1,000บาท ในข้อหากระทำผิดพ.ร.บ.อุทยานฯ พ.ศ.2504 มาตร116(8) พร้อมมอบไปเสร็จ เพื่อให้ มัคคุเทศก์ไปเรียกค่าเสียหายจากนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวต่อไป     

 นายไชยธัชกล่าวอีกว่า หลังจากนี้จะให้เจ้าหน้าที่คอยเฝ้าระวังตลอดเวลา เพื่อไม่เกิดเหตุซ้ำอีก นี่คือพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวที่เกิดขึ้น โชคดีที่เจ้าหน้าที่ถ่ายภาพเอาไว้ ได้และถือเป็นการจับกุมรายแรก

จะจะ สาวจีนล้างเท้าในอ่าง ไม่สนป้ายเตือน!!!


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์