รวบอดีตนายก อบต.เลย ต้องสงสัยพัวพันฆ่าพระหมอบัณฑิต

รวบอดีตนายก อบต.เลย ต้องสงสัยพัวพันฆ่าพระหมอบัณฑิต

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 มีนาคม 2558 ที่ห้องประชุมชั้น 2 สหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธร จ.อุดรธานี พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผช.ผบ.ตร. และ พล.ต.ต.จตุพล ปานรักษา รอง ผบก.ภ.4 พร้อมชุดสืบสวน เดินทางติดตามความคืบหน้าคดีลอบสังหาร พระบัณฑิต สุปัณฑิโต (สงวนแก้ว) หรือพระหมอบัณฑิต เจ้าอาวาสวัดป่าตอสีเสียด บ.โนนเดื่อ ต.บ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี มรณภาพ 

พล.ต.ท.ปัญญา ได้แถลงข่าว การลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่เชื่อมโยง โดยพบข้อมูลว่า ผู้เกี่ยวข้องในพื้นที่ จ.เลย โดยเมื่อวันที่ 11 มี.ค.58 เวลา 18.00 น. พ.ต.อ.ยรรยงค์ เวชโอสถ รองผบก.สส.ภ.4 พร้อมด้วยกำลังชุดสืบสวน นำหมายค้นศาลจังหวัดเลย ที่ ค.58/2558 ลง 11 มี.ค.2558 ทำการตรวจค้นบ้านเลขที่ 79 หมู่ 2 ต.นาดินดำ อ.เมือง จ.เลย พบ น.ส.ณัชชา พรมจันทร์ แสดงตนเป็นเจ้าของบ้าน จากการตรวจค้น พบซองกระสุนปืน เอ็ม 16 แบบยาวและสั้นอย่างละ 1 ซอง กระสุนปืนเอ็ม 16 ขนาด 5.56 มม.จำนวน 21 นัด กระสุนปืนเอ็ม 16 ขนาด 5.56 มม.จำนวน 15 นัด ซุกซ่อนในตู้เสื้อผ้า  

น.ส.ณัชชา ให้การว่า ปืนและกระสุน เป็นของนายวิเวทย์ วิไชโย สามี อดีต นายกอบต.แห่งหนึ่งใน จ.เลย 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว นายวิเวทย์ มาสอบสวนที่ตำรวจภูธรจังหวัดเลย จากการสอบสวน นายวิเวทย์ ยอมรับว่า เป็นเจ้าของปืนและกระสุน ที่เก็บไว้ที่บ้านพัก ตำรวจจึงแจ้งข้อหา มีเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่อาจออกใบอนุญาตให้ได้ ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน  

พล.ต.ท.ปัญญา กล่าวว่า การเข้าตรวจสอบบ้านพักใน จ.เลย เนื่องจากพบว่า นายวิเวทย์ มีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยง โดยเป็นตัวกลางประสานมือปืนให้เข้าก่อเหตุ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวมาสอบที่ภูธรจังหวัดเลย ผู้ต้องสงสัยได้ปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ยอมรับว่ารู้จักกับผู้ต้องสงสัยจ้างวาน 

 “ในทางสืบสวนพบว่า มีหลักฐานเชื่อมโยงว่า นายวิเวทย์มีส่วนเกี่ยวข้อง ถึงจะให้การปฏิเสธ แต่ก็จะต้องเรียกมาสอบสวนเพิ่ม โดยขณะนี้ผู้ต้องสงสัยได้ประกันตัวไปแล้ว”พล.ต.ท.ปัญญา กล่าว

รวบอดีตนายก อบต.เลย ต้องสงสัยพัวพันฆ่าพระหมอบัณฑิต


ขอบคุณข่าวจาก ::  breakingnews 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์