ผบ.ตร.ปลื้มภาพสิบเวรรับแจ้งความยายตรงบันได

ผบ.ตร.ปลื้มภาพสิบเวรรับแจ้งความยายตรงบันได

"สมยศ" ปลื้มภาพตำรวจมีน้ำใจ "สิบเวร สภ.เกษตรวิสัย" นั่งรับแจ้งความจากยายวัย 89 ตรงเชิงบันได ก่อนโดนแชร์ทั่วออนไลน์ ชี้มีน้ำใจ สร้างภาพลักษณ์ที่ดี แนะที่อื่นควรเอาอย่าง

หลังจากมีภาพๆหนึ่งถูกแชร์ไปในโลกโซเชี่ยลอย่างแพร่หลาย เป็นภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจตำแหน่งสิบเวร สภ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด

นั่งจดบันทึกรับแจ้งจากคุณยายวัย 89 ปี บริเวณเชิงบันไดด้านหน้าโรงพัก เนื่องจากยายคนดังกล่าวที่จะมาแจ้งเอกสารหายเดินขึ้นไปด้านบนไม่ไหว เพราะมีความชราภาพ สร้างความแปลกตาให้กับผู้ที่ได้พบเห็น พร้อมทั้งชื่นชมว่าปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างรู้กาลเทศะ มีน้ำใจ และเป็นภาพลักษณ์ดีๆให้กับวงการสีกากี

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 11 มี.ค. พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร.

ได้กล่าวถึงภาพที่ถูกแชร์ดังกล่าวว่า ขอชื่นชมในการทำหน้าที่ เนื่องจากทำให้เห็นว่าในตำรวจหมู่มากก็ยังมีตำรวจจำนวนอีกไม่น้อยที่สร้าง ศรัทธาให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีกับพี่น้องประชาชน อยากให้เป็นกรณีตัวอย่างที่ควรนำเป็นแบบอย่าง

ด้าน พล.ต.ต.ยงเกียรติ มนปราณีต ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด กล่าวว่า ได้เห็นภาพแล้ว ไม่นึกว่าจะแชร์กันกว้างขวางขนาดนี้ รู้สึกภูมิใจผู้ใต้บังคับบัญชามาก ที่ได้สนองนโยบาย สร้างศรัทธาภาพลักษณ์ที่ดีแบบจริงใจเช่นนี้ เตรียมมอบรางวัลให้เป็นสินน้ำใจเล็กน้อยกับตำรวจนายนี้แล้วด้วย

สำหรับ เหตุการณ์นี้เริ่มจากขณะที่ ร.ต.ท.พลายชุมพล จันทวิมล พนักงานสอบสวน สภ.เซิม จ.หนองคาย

ปฏิบัติราชการ พนักงานสอบสวน สภ.เกษตรพิสัย จ.ร้อยเอ็ด กำลังเดินลงมาจากชั้น 2 ของโรงพัก เห็นคุณยายที่แก่มากแล้วซ้อน จยย.มาจอดหน้าโรงพัก จึงเดินไปสอบถามจนได้รับคำตอบว่า จะมาแจ้งบัตรเอทีเอ็มหาย ด้วยความกลัวขึ้นไม่ไหวเลยบอกให้นั่งรอตรงบันได ก่อนขึ้นไปเรียก ด.ต.คำพา ตาแสง ผบ.หมู่ ป. ทำหน้าที่สิบเวรลงมารับเรื่อง ซึ่งคุณยายก็กล่าวขอบคุณนายตำรวจทั้งสอง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์