แชร์ป้ายไอเดียเก๋ รู้มาก-ดีแต่พูด-สุมไฟ ลาออกซะ

 แชร์ป้ายไอเดียเก๋ รู้มาก-ดีแต่พูด-สุมไฟ ลาออกซะ

ไอเดียบรรเจิด ติดประกาศยกเลิกว่าจ้างพนักงาน อบต.กระแชง หลายอัตรา แนะพวก ดีแต่พูด-รู้มาก-สุมไฟ-เดินเล่น เชิญเขียนใบลาออกได้เลย ชาวบ้านแปลกใจ ถ่ายแชร์ทั่วเน็ต "นายก อบต." ย้ำเป็นกุศโลบายให้มีจิตสำนึกที่ดีกับองค์กรและเพื่อนร่วมงาน

เมื่อวันนี้ 11 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่องค์การบริหารส่วนตำบลกระแชง อ.สามโคก จ.ปทุมธานี

มีการติดป้ายประกาศขอยกเลิกการว่าจ้างพนักงานจำนวนหลายอัตราไว้ที่ด้านหน้าสำนักงาน แต่ข้อความในป้ายกลับสร้างแปลกใจให้กับพนักงานและประชาชนที่ผ่านมาพบเห็น จึงรุดไปตรวจสอบ กระทั่งพบป้ายไวนิลขนาดกว้าง 70 ซม. ยาว 1 เมตร ติดเด่นหราอยู่ ซึ่งระบุว่า

"ประกาศ..อบต.มีความจำเป็นต้องยก เลิกจ้างพนักงานดังต่อไปนี้.. 1.แผนกพูดอย่างเดียว (แต่ไม่ทำ)   2.แผนกเดินเล่น (แต่ทำตัวเหมือนยุ่ง แต่ไม่ทำงาน)  3.แผนกรู้มากเกินไป (ทำตัวเหมือนรู้มาก คนนั้นควรทำอย่างนี้คนนี้ต้องทำอย่างนั้น)  4.แผนกเผือก (อยากรู้เรื่องชาวบ้านวิจารณ์ไปทั่ว อยากรู้ทุกเรื่องไม่รู้อย่างเดียวคือเรื่องตัวเอง)  และ5.แผนกเบนซิน (ชอบใส่ความ จุดไฟเผาทำให้เพื่อนร่วมงานทะเลาะกัน หากผู้ใดรู้ตัวว่าอยู่ในแผนกต่างๆเหล่านี้ให้ไปเขียนใบลาออกที่บุคลากร"  ซึ่งทำให้ผู้ที่สงสัยรู้สึกสนใจขึ้นมา ก่อนจะใช้สมาร์ทโฟนถ่ายบันทึกป้ายประกาศ พร้อมทั้งแชร์ส่งต่อไปในโลกออนไลน์จนแพร่หลาย

จากนั้นได้ ติดต่อสอบถามถึงที่มาไปยัง นายไวพจน์  เอี่ยมสะอาด นายก อบต.กระแชง จนได้ความกระจ่างว่า เป็นไอเดียของตนเอง

ซึ่งป้ายนี้ถูกติดไว้ที่ด้านหน้าและด้านหลังของสำนักงาน ไว้สำหรับให้พนักงานผ่านมาอ่านได้ทุกวัน เป็นกุศโลบาย เพื่อเตือนสติให้แต่ละคนพึงสำนึกเอาไว้ว่า เราเป็นข้าราชการพนักงานบ้านเมือง ต้องทำพฤติกรรมให้เป็นแบบอย่างแก่พี่น้องประชาชน ควรมีจริยธรรม คุณธรรม และจิตสำนึกต่อองค์กร รวมทั้งเพื่อนร่วมงานด้วย  ไม่เช่นนั้นมันจะเกิดความแตกแยก ไร้สามัคคี แค่อยากให้ทำงานอย่างมีความสุขกันเท่านั้น แต่หากใครทำไม่ได้หรือรู้ว่าตนเองตรงกับข้อใดข้อหนึ่งก็เตรียมตัวโดนเลิก จ้างได้เลย เพราะงานที่นี่ไม่เหมาะสมกับคุณ แต่หลังจากติดมา 2 วัน ยังไม่มีพนักงานรายใดมาเขียนใบลาออกเลย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์