อัยการค้านประกัน พ่อ-แม่ศรีรัศมิ์ กลัวหลบหนี!!

อัยการค้านประกัน พ่อ-แม่ศรีรัศมิ์ กลัวหลบหนี!!


เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 10 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนางวันทนีย์ สุวะดี อายุ 66 ปี และนายอภิรุจ สุวะดี อายุ 72 ปี มารดา และบิดาของท่านผู้หญิง ศรีรัศมิ์ สุวะดี เป็นจำเลยที่ 1-2 ในความผิดฐานร่วมกัน หมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายต่อพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาทฯ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 โดยอัยการโจทก์ระบุพฤติการณ์ความผิดจำเลยสรุปว่า ก่อนเกิดเหตุคดีนี้ น.ส.แสงระวี มณีจันทร์ ได้แอบอ้างว่ารู้จักกับจำเลยที่ 2 ซึ่งต่อมา มีเหตุชาวบ้านในเขต ต.วัดเพลง อ.วัดเพลง จ.ราชบุรี โจษขานกันว่า น.ส.แสงระวี มีความสัมพันธ์ ชู้สาวกับจำเลยที่ 2 ที่ให้การอุปการะเลี้ยงดูกัน และเมื่อจำเลยที่ 1 ทราบข่าวได้เกิดความไม่พอใจ น.ส. แสงระวี

กระทั่งวันที่ 19 ธ.ค. 46 จำเลยทั้งสองได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ไปนำเอาตัว น.ส.แสงระวี รวมทั้งบิดา มารดา และญาติมาพบกับจำเลยทั้งสองที่บ้านพักใน จ.ราชบุรี โดยแอบอ้างเบื้องสูงว่าทราบเรื่องที่เกิดเหตุแล้ว และ น.ส.แสงระวี จะต้องได้รับโทษอย่าหนัก ทำให้ครอบครัวของและ น.ส.แสงระวี เกิดความหวาดกลัว ยอมรับโทษในคดีฉ้อโกง และภายหลังต้องโทษจำคุกนาน 24 เดือน การกระทำของจำเลย เป็นการแสวงหาประโยชน์เพื่อข่มขู่ กลั่นแกล้งผู้อื่น และเสื่อมเสียพระเกียรติ

ต่อมาวันที่ 9 ก.พ.48 เจ้าพนักงานสอบสวนจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ภายหลังจำเลยทั้งสองเข้ามอบตัว ในชั้นสอบสวนจำเลยให้การปฏิเสธ เหตุเกิดที่ต.วัดเพลง และอ.วัดเพลง จ.ราชบุรี

ท้ายคำฟ้องพนักงานอัยการโจทก์ได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัวจำเลยทั้งสองด้วย เนื่องจากเกรงว่าหากปล่อยชั่วคราวจำเลยจะไปยุ่งกับพยานหลักฐานและเป็นคดีสำคัญที่เป็นความผิดต่อพระมหากษัตริย์ พระราชินี และองค์รัชทายาท ซึ่งมีอัตราโทษสูงจึงเกรงว่าจำเลยจะหลบหนี โดยศาลได้ประทับรับฟ้องไว้เป็นคดีหมายเลขดำ อ.838/2558 และให้เบิกตัวจำเลยทั้งสองจากทัณฑสถานหญิงกลาง บางเขน และเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ มาเพื่อสอบคำให้การในวันที่ 11 มี.ค. เวลา 9.00 น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์