หมอกควันเชียงใหม่ยังอ่วมป่วยแล้ว 2.5 หมื่นคน

หมอกควันเชียงใหม่ยังอ่วมป่วยแล้ว 2.5 หมื่นคน

ปัญหาหมอกควันปกคลุมเชียงใหม่ยังกระอัก หนาแน่นทั่วพื้นที่ ตาอักเสบ-หายใจติดขัด กว่า 2.5 หมื่นราย ระบุชัดเกิดจากฝีมือมนุษย์ ด้านการท่องเที่ยวอ่วมไม่แพ้กัน สูญยับเฉียด 2,000 ล้าน

เมื่อวันที่ 9 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานถึงสถานการณ์หมอกควันจากไฟป่าที่ปกคลุม จ.เชียงใหม่ ว่า

ล่าสุดสถานีตรวจจับคุณภาพอากาศ ได้ตรวจพบฝุ่นละอองขนาดเล็กกว่า 10 ไมครอน ถือว่ามีค่าละอองฝุ่นจากหมอกควันเป็นอันดับ 2 ของประเทศ และทำให้สภาพภูมิอากาศในจังหวัดเข้าขั้นน่าเป็นห่วง นักท่องเที่ยวต้องสวมหน้ากากอนามัยกันตลอดเวลา อีกทั้งยังมีผลกระทบต่อสุขภาพด้วยจากปัญหาด้วยโรคต่างๆ อาทิเช่น โรคตาอักเสบ โรคระบบทางเดินหายใจ ไม่ต่ำกว่า 25,000 คนแล้ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องได้สรุปผลสาเหตุของการเกิดหมอกควัน คาดว่าน่าจะเกิดจากการที่มีกลุ่มคนเข้ามาล่าสัตว์ หรือการหาของป่า โดยได้เร่งสืบสวนและควบคุมสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เข้าสู่สถานการณ์ปกติเร็วที่สุด

ด้าน นายพรชัย จิตรนวเสถียร นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า

จากการตรวจสอบพบว่ามีผลกระทบกับนักท่องเที่ยว 3 กลุ่ม กลุ่มแรกคือกลุ่มที่ทราบอยู่แล้วถึงปัญหาจึงไม่เดินทางมาเชียงใหม่เลย กลุ่มที่ 2 คือกลุ่มที่เดินทางมาเอง แต่พอทราบถึงปัญหาจึงยกเลิกการเดินทาง และจะมาช่วงเวลาอื่นแทน และกลุ่มสุดท้ายคือกลุ่มกรุ๊ปทัวร์ ทางทัวร์จะจัดเตรียมอุปกรณ์หน้ากากเพื่อป้องกันและพานักท่องเที่ยวเดินทาง มาปกติ แต่ยอดกรุ๊ปทัวร์มีจำนวนที่ลดลงมาก สรุปความเสียหายสำหรับการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ที่เกิดขึ้นมูลค่่า ความเสียหายเกือบ 2,000 ล้านบาท เลยทีเดียว..


หมอกควันเชียงใหม่ยังอ่วมป่วยแล้ว 2.5 หมื่นคน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์