ธัมมชโย-พระครูปลัดวิจารย์ เลื่อนให้ปากคำ

ธัมมชโย-พระครูปลัดวิจารย์ เลื่อนให้ปากคำ

“พระครูปลัดวิจารย์” เลื่อนให้ปากคำเป็น 19 มี.ค. ด้าน “ธัมมชโย” ขอเลื่อนด้วย ดีเอสไอ ชี้พยานรายสำคัญให้โอกาสเลื่อนแค่ครั้งเดียว

เมื่อวันที่ 9มี.ค. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพนักงานสอบสวนดี เอสไอออกหมายเรียกพระครูปลัดวิจารย์ ธีรังกุโร ที่มีชื่อในเช็ครับเงินจาก นายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานกรรมการดำเนินการสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลอง จั่น จำกัดจำนวน119 ล้านบาท เข้าให้ปากคำเกี่ยวกับการรับเช็คดังกล่าวในเวลา10.00 น. อย่างไรก็ตาม พระครูปลัดวิจารย์ไม่ได้เดินทางเข้าให้ปากคำตามหมายเรียกและไม่ได้ส่งทนาย เข้าพบพนักงานสอบสวน

โดย พ.ต.ท.ปกรณ์ สุชีวกุล  หัวหน้าชุดติดตามเส้นทางการเงินของวัดพระธรรมกาย เปิดเผยว่า

วานนี้(8 มี.ค.) พนักงานสอบสวนได้รับการติดต่อจากพระครูปลัดวิจารย์ว่าขอเลื่อนการเข้าให้ปาก คำเป็นวันที่19 มี.ค. อ้างติดภารกิจ เบื้องต้นพนักงานสอบสวนขอให้ทำหนังสือขอเลื่อนอย่างเป็นทาง การ รวมถึงพระธัมมชโย เจ้าอาวารวัดพระธรรมกาย ที่ติดต่อผ่านพ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง รองอธิบดีดีเอสไอ ว่าขอเลื่อนการให้ปากคำไปก่อน   และยังไม่กำหนดวันที่จะเข้าให้ปากคำ คาดว่า ในวันนี้จะมีหนังสือแจ้งขอเลื่อนพร้อมกำหนดวันส่งมายังพนักงานสอบสวน ทั้ง นี้พนักงานสอบสวนจะต้องพิจารณาเหตุผลในการขอเลื่อน โดยพยานรายสำคัญจะพิจารณาให้เลื่อนการเข้าให้ปากคำเพียง1 ครั้งเท่านั้น หากขอเลื่อนเกิน 1ครั้งต้องนำเข้าที่ประชุมคณะพนักงานสอบสวน เนื่องจากเกรงว่าจะกระทบกับกำหนดวันเข้าให้ปากคำของพยานที่มีจำนวนมาก 

“ขณะนี้ดีเอสไอเรียกเข้าให้ปากคำในฐานะพยาน ดังนั้น ควรแสดงความบริสุทธิ์ใจเข้าพบพนักงานสอบสวนตามนัด เนื่องจากมีชื่อเชื่อมโยง กับการรับเช็คจากนายศุภชัย ดีเอสไอยืนยันจะดูแลความปลอดภัยอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ ไม่กังวลหากจะมีญาติธรรมเดินทางมาด้วย พร้อมกันนี้ ขอย้ำว่าพนักงานสอบสวนจะไม่เดินทางไปสอบปากคำนอกสถานที่ เพราะเป็นเรื่องไม่เหมาะสม” พ.ต.ท.ปกรณ์ กล่าว

พ.ต.ท.ปกรณ์ กล่าวต่อว่า วันนี้ได้ส่งพนักงานสอบสวนดีเอสไอลงพื้นที่ศูนย์ เยาวชน อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี

ที่พระครูปลัดวิจารย์ทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลศูนย์ดังกล่าว เพื่อไปตรวจสอบหลัก ฐานเพิ่มเติมหลังพบว่าพระครูปลัดวิจารย์นำเงินที่ได้จากนายศุภชัยไปจัดตั้ง ศูนย์เยาวชนไว้สำหรับทำกิจกรรมตามแนววัดพระธรรมกาย มีกำหนดการสอบปากคำ นิติบุคคล 4บริษัท ประกอบด้วย บริษัท โกลบอล อินทริเกรทเจ็ด โซลูชั่น จำกัด, บริษัท คอนคัท จำกัด,บริษัท จีไอเอส เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด และบริษัทซัน สเปช มัลติซิสเทมส์ จำกัด ซึ่งบริษัทดังกล่าวเกี่ยวข้องกับการก่อสร้างอาคารยูทาวเวอร์.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์