อดีตพริตตี้สาวสวยชื่อดัง!! เปิดใจชีวิตพลิกผัน ป่วยโรคหนังแข็งสุดทรมาน

อดีตพริตตี้สาวสวยชื่อดัง!! เปิดใจชีวิตพลิกผัน ป่วยโรคหนังแข็งสุดทรมาน

อดีตพริตตี้สาวสวยชื่อดัง!! เปิดใจชีวิตพลิกผัน ป่วยโรคหนังแข็งสุดทรมาน บ้าน-รถจ่อถูกยึด

 จากกรณีในสังคมโซเชียลมีเดียได้มีการแชร์เรื่องราวชีวิตของอดีตพริตตี้ M.C. (Master of ceremony) สาวสวยคนหนึ่งใน จ.สงขลา ต่อๆ กัน

จนกลายเป็นเรื่องราวที่ได้รับความสนใจ ซึ่งเจ้าตัวได้ออกมาโพสต์ว่ากำลังป่วยเป็นโรคหนังแข็ง ซึ่งจะพบ 1 ใน 5 แสนคนเท่านั้น เมื่อวันที่ 9 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบเรื่องราวของพริตตี้สาวทราบชื่อคือ นางสาวสุภาภร ชุมทอง อายุ 33 ปี หรือ จอย ปัจจุบันอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 902/188 หมู่บ้านประกายทอง หมู่ 2 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา อดีตพริตตี้ชื่อดังรูปร่างหน้าตาดี และมีงานในช่วงยุครุ่งเรืองรับงานอีเว้นต์ ทั้งใน จ.สงขลาและจังหวัดใกล้เคียง มีรายได้เดือนละ 4-5 หมื่นบาท แต่ชีวิตกลับพลิกผัน เนื่องจากป่วยเป็นโรคหนังแข็ง ซึ่งเป็นโรคที่พบ 1 ใน 5 แสนคนเท่านั้น จนทำให้พริตตี้สาวไม่สามารถทำงานได้ ส่งผลให้ชีวิตครอบครัวต้องประสบปัญหาเนื่องจากขาดรายได้ต้องเลี้ยงดูลูก 3 คน รถและบ้านกำลังจะถูกยึด ขณะที่ร่างกายทรุดลงเรื่อยๆ เพราะไม่มีเงินรักษาตัว

 อดีตพริตตี้สาวเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าป่วยเป็นโรคหนังแข็งมา 7 ปี

อาการขณะนี้เริ่มทรุดลงเรื่อยๆ มือทั้งสองข้างเริ่มชา หยิบจับอะไรไม่ได้ เหมือนกับแช่ในน้ำแข็ง ปากเล็กลง อ้าปากและพูดลำบาก ริมฝีปากด้านบนหดตัว และมีอาการไอ หากพูดมากๆ ที่คอมีรอยด่าง ซึ่งอาการทั้งหมดเป็นผลมาจากพังผืดที่ยึดอวัยวะต่างๆ ทั้งภายนอกและภายในร่างกาย ซึ่งเป็นอาการของโรคหนังแข็งและรักษาไม่หาย มีสาเหตุมาจากจากภูมิคุ้มกันร่างกายบกพร่อง

 จอยกล่าวว่าขณะนี้ทำได้เพียงกินยาต้มสมุนไพร เนื่องจากไม่มีเงินไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชน

 ซึ่งต้องเสียค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง ต้องหาหมอทุก 15 วัน และครั้งละเกือบ 2 หมื่นบาท แต่รายได้ไม่พอค่าใช้จ่ายจึงขาดการรักษามา 6 เดือน และจากความเครียด จึงทำให้อาการแย่ลง ซึ่งโรคนี้หากไม่ได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่อง จะทำให้พังผืดขยายตัวลุกลามไปยังอวัยวะต่างๆ ของร่างกายทั้งภายนอกและภายในร่างกาย สุดท้ายก็จะขยับไม่ได้ ต้องนอนแน่นิ่ง ซึ่งจากการค้นหาข้อมูล พบว่าบางรายเสียชีวิตภายใน 2 ปี

อดีตพริตตี้สาวที่มีชื่อเสียงโด่งดังบอกว่าต้องเลิกอาชีพเอ็มซีพริตตี้ มากว่า 5 ปี จากภาวะแทรกซ้อนของโรคหนังแข็ง

 แต่ระหว่างนั้น พอมีรายได้จากการเป็นดีเจตามสถานีวิทยุ แต่ต้องมาหยุดงานทั้งหมดเมื่อประมาณ 1 อาทิตย์ที่ผ่านมา เพราะเริ่มมีปัญหาเรื่องการพูด ส่งผลให้ไม่มีรายได้ทั้งรักษาตัว และเลี้ยงดูครอบครัวซึ่งมีลูก 3 คน และยายอีก 1 คน ซึ่งตนต้องรับผิดชอบดูแลเพียงลำพัง เนื่องจากแยกทางกับสามีตอนที่ยังตั้งท้องลูกสาวคนเล็กได้เพียง 3 เดือน ขณะนี้บ้านและรถกำลังจะถูกยึด เนื่องจากขาดส่งมาหลายเดือน โดยต้องเจรจาขอยืดเวลากับทางธนาคาร

 จอยยังเปิดเผยอีกว่า เข้าสู่งวงการพริตตี้มาตั้งแต่อายุ 22-26 ปี มีรายได้ต่อเดือน 4-5 หมื่นบาท เดินสายรับงานทั้งใน จ.สงขลา

และอีกหลายจังหวัดของภาคใต้ แต่หลังจากป่วยด้วยโรคหนังแข็ง งานก็ค่อยๆ หายไป และต้องเลิกอาชีพพริตตี้ในที่สุด ปัจจุบันพยายามหางานขายสินค้าทางอินเตอร์เน็ตของบริษัทต่างๆ ทำ ให้พอมีรายได้วันละ 100-200 บาท แต่ก็ไม่พอ สำหรับค่าใช้จ่ายในครัวเรือนทั้งค่านมลูกและค่าใช้จ่ายต่างๆ ภายในบ้าน ซึ่งตกวันละละ ประมาณ 700 บาท

 สิ่งที่เป็นห่วงมากที่สุดขณะนี้คืออนาคตของลูกๆ ทั้งสามคน

โดยลูกชายคนโต นายพุฒิพงศ์ อินทสุวรรณ อายุ 15 ปี กำลังจะจบชั้น ม.3 โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัยสมบูรณ์กุลกันยา และยังค้างค่าเทอมอยู่ หากไม่จ่าย ก็จะไม่ได้รับใบรับรองผลการศึกษา และกำลังเตรียมสอบเข้าเรียนที่วิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่ ลูกชายอีกคน ด.ช.อ๋อง อินทสุวรรณอายุ 12 ปี จะขึ้นชั้น ป.6 โรงเรียนเทศบาล 2 และ ด.ญ.ปวีชยาออน ชุมทอง อายุขวบครึ่ง กำลังกินกำลังนอน
 
 จอย บอกว่า ความช่วยเหลือที่ต้องการมากที่สุดขณะนี้ คือ เรื่องของการเรียนของลูกๆ ทั้งสามคน และการรักษาตัว

 เพื่อไม่ให้ร่างกายทรุดหนักไปกว่านี้ และมีแรงที่จะออกมาทำงานเลี้ยงดูครอบครัวได้เพราะทราบดีว่าโรคนี้รักษาไม่หาย แต่หากดูแลตัวเองดีๆ และได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่องก็จะอยู่ได้ สำหรับใครที่ต้องการช่วยเหลือครอบครัวตน หรือสอบถามอาการติดต่อได้ที่เบอร์โทร 088-3991800



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์