อึ้ง!! เด็กยุคไซเบอร์!! เรียน ป.5 เขียนจม.ปรึกษา ปัญหารัก นิตยสารดัง !??

อึ้ง!! เด็กยุคไซเบอร์!! เรียน ป.5 เขียนจม.ปรึกษา ปัญหารัก นิตยสารดัง !??

แชร์ว่อนเน็ต ภาพ จม.จากเด็กหญิง ป.5 อายุ 10 ขวบ เขียนปรึกษาปัญหาหัวใจส่งให้นิตยสารดัง เผย เครียดรักไม่ลงตัว ชาวไซเบอร์งง.. เด็กสมัยนี้รักไวปาน 4G !!

วันนี้ (8 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บบอร์ดชื่อดังในหมู่เด็กนักเรียนวัยรุ่น ได้มีการตั้งกระทู้ที่มีชื่อว่า "เมื่อเด็ก ป.5 เขียนจดหมายไปปรึกษาปัญหาความรัก ขนาดนี้แล้วรึเนี่ย!" โดยสมาชิกนามว่า Everyday is Aroma ได้ทำการแชร์ภาพข้อความที่มีการอ้างว่า ถ่ายจากนิตยสาร I LIKE ซึ่งเป็นนิตยสารยอดนิยมในหมู่เด็กวัยรุ่น พร้อมระบุว่า "เพื่อนในไลน์กรุ๊ปส่งมาให้ อย่างฮาเรย 55555555+
เจอจากนิตยสาร I LIKE ไม่รู้ว่าน้องเค้าเขียนส่งมาจิงไหมหรือว่าเมคเอง แต่มันตลกดี อิอิ ดูขำๆอย่าเครียดนะค่ะ ><"

ทั้งนี้ ภาพดังกล่าวที่เจ้าของกระทู้นำมาโพสต์ไว้ เป็นข้อความทางจดหมายของผู้ที่อ้างว่าเป็นเด็กหญิงวัย 10 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.5 ต้องการปรึกษาปัญหาเรื่องความรัก เนื่องจากตนต้องอกหักอยู่บ่อยครั้งและคบกับเพื่อนชายได้ไม่ถึง 1 อาทิตย์ก็เป็นอันต้องเลิก ซึ่งล่าสุด เด็กหญิงคนดังกล่าวยังมาพบรักกับเพื่อนชายที่ชื่อหมู แต่ยังมีความซับซ้อนซ่อนเงื่อนในความสัมพันธ์ที่ยุ่งเหยิงจนทำให้รู้สึกเครียดจนต้องเขียนจดหมายมาปรึกษากับนิตยสารเล่มดังกล่าว โดยมีเนื้อหาดังนี้

สวัสดีค่ะ พี่บูล

หนูเป็นเด็ก ป.5 อายุ 10 ปี หนูชอบผู้ชายแล้วอกหัก หรือคบกันแล้วอยู่ได้ไม่ถึง 1 อาทิตย์ก็เลิกกัน ล่าสุดหนูชอบพี่ ม.4 โทรหากันทุกวัน แต่พอวันที่ 6 นับจากคบกันตอนเย็นหนูก็ต้องขอพี่เขาเลิกกัน แล้วก็มีผู้ชายมาจีบหนูใหญ่เลย หนูก็ลองดูใจเขาอยู่ เขาชื่อหมู สนิทกันแค่เพื่อน แต่ลึกๆ หนูชอบเขามากๆเลย แต่ก็ยังมีคนที่ชอบหนูอยู่ที่โรงเรียนและแถวบ้านอีก หนูอยากเป็นมากกว่าเพื่อนกับหมู แต่ก็ยังชอบคนที่มาจีบหนูอยู่ หนูเครียด ถ้าพูดตรงๆเลน หนูรักหมูมากๆ อยากให้เขารู้ แต่ก็มีคนชอบหมูอยู่เยอะ แต่หนูไม่รับรัก หนูก็มีศัตรูหัวใจทั้งชายและหญิง พี่บูลว่าหมูจะรับรักหนูไหมคะ

หลังจากที่กระทู้ดังกล่าวถูกตั้งขึ้นในอินเตอร์เน็ต ก็ได้รับความสนใจจากชาวโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก ทั้งฝั่งที่มองว่า อาจมีคนแกล้งเรื่องแต่งขึ้นเพื่อความสนุกสนาน และฝั่งที่คิดว่า อาจเป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้น แต่เหตุดังกล่าวนั้นก็อาจเป็นเพียงอารมณ์ในวัยเด็ก ซึ่งยังไม่เข้าใจในเรื่องความรักอย่างแท้จริง

นอกจากนี้ ยังมีชาวเน็ตจำนวนมากที่ตกใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว ต่างพากันย้อนมองดูตนเองสมัยเป็นเด็กวัย 10 ขวบ ว่า สมัยนั้นตนยังเล่นกระโดดหนังยาง ดีดลูกแก้วอยู่ ต่างจากเด็กในยุคไซเบอร์นี้ที่โตไว อะไรๆก็ไวปานอินเตอร์เน็ต 4G อยากให้เด็กสมัยโตตามวัยและรักษาขนบธรรมเนียมอันดีงามของไทยไว้ดีกว่า แต่ในทางกลับกัน ก็ยังมีผู้ที่รู้สึกว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องปกติ โดยมีการโยงไปถึงคนในยุคสมัยก่อน ที่แต่งงานกันตั้งแต่ยังอยู่ในวัยเด็กหรืออายุ 11-12 ปี ซึ่งเหตุการณ์นี้ก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร


อย่างไรก็ตาม กระทู้ดังกล่าวได้สร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์ได้ไม่น้อย ซึ่งแน่นอนว่าต่างคนก็ต่างความคิดนานาจิตตัง และไม่ว่าความคิดของใครจะถูกหรือผิด แต่สิ่งสำคัญที่ผู้ใหญ่อย่างเราควรตระหนักคือการใส่ใจบุตรหลานและสร้างความเข้าใจอย่างถูกต้องเกี่ยวกับความรักกับเพื่อนต่างเพศในวัยเรียน ทั้งเรื่องความเหมาะสม การรับผิดชอบต่อสังคม หรือแม้กระทั่งผลกระทบที่ตามมาจากการตั้งครรภ์ในวัยเด็ก ที่ทราบกันดีว่า ประเทศไทยครองแชมป์ "เด็กท้องก่อนวัยอันควร" เป็นอันดับ 1 ของเอเชีย และเป็นอันดับ 2 ของโลก

ขอบคุณข่าวจาก TNEWS

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์