กู้ภัยปราจีนฯ เข้าช่วยเหลือลูกสุนัขถูกเชือกรัดคอหวิดขาด

กู้ภัยปราจีนฯ เข้าช่วยเหลือลูกสุนัขถูกเชือกรัดคอหวิดขาด

กู้ภัยปราจีนฯ เข้าช่วยเหลือลูกสุนัขถูกเชือกรัดคอหวิดขาด - กินอาหารไม่ได้

 ที่ จ.ปราจีนบุรี เมื่อช่วงสายวันที่ 7 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรม อำเภอกบินทร์บุรี

 ได้รับแจ้งจากประชาชนร้องขอความช่วยเหลือให้จับสุนัขที่ถูกเชือกรัดคอจนเป็นบาดแผล และกินอาหารไม่ได้นานนับเดือน บริเวณบ้านหนองประดู่ หมู่ 7 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปยังสถานที่รับแจ้งเพื่อตรวจสอบ

 บริเวณดังกล่าวเป็นสวนยางพาราพื้นที่หลายสิบไร่ พบลูกสุนัขตัวหนึ่งสายพันธุ์ไทยผสม เพศผู้ สีน้ำตาล อายุประมาณ 4-5 เดือน

ทราบชื่อต่อมาคือ “เจ้าโจ๋” เดินอยู่ในสวนยางพาราในสภาพอิดโรย เนื่องจากไม่ได้กินอาหารมานาน เมื่อสุนัขตัวดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย พยายามจะหนีไม่ยอมให้จับ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้ช่วยกันวิ่งไล่จับนานเกือบ 1 ชั่วโมง ก็สามารถจับสุนัขตัวดังกล่าวได้ เล่นเอากู้ภัยเหนื่อยไปตามๆ กัน

 หลังจากจับตัวสุนัขได้แล้ว พบว่าบริเวณลำคอมีเชือกฟางสีแดง รัดคอจนแน่น เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันแกะเชือกออก ก็ต้องตกใจเมื่อพบว่าบริเวณคอของสุนัขถูกเชือกรัดจนเป็นแผลเหวอหวะ ผิวหนังถลอก คอหวิดขาด ต้องปฐมพยาบาลเบื้องต้น และใช้ยาใส่รักษาบาดแผลเพื่อป้องกันการติดเชื้อ

 จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงทราบว่า

 สุนัขตัวดังกล่าวมีแรงงานชาวกัมพูชาที่มาทำงานบริเวณดังกล่าวได้นำมาเลี้ยงไว้ตั้งแต่ตัวเล็กๆ และใช้เชือกผูกไว้ในสวนยางพารา ต่อมาแรงงานชาวกัมพูชาย้ายไปทำงานที่อื่น โดยไม่ได้นำลูกสุนัขไปด้วย จนกระทั่งเวลาผ่านไป ลูกสุนัขโตขึ้นเรื่อยๆ ด้วยความหิวโหยและพยายามช่วยเหลือตัวเอง จึงกัดเชือกที่ผูกไว้จนขาด ส่วนเชือกที่ยังรัดคออยู่ไม่ขาด จนกระทั่งรัดคอจนแน่น ชาวบ้านพยายามจะช่วยเหลือ และให้อาหารกิน แต่สุนัขไม่ยอมให้จับ จนต้องเรียกหน่วยกู้ภัยมาช่วยกันจับเพื่อช่วยชีวิต และปฐมพยาบาล ก่อนให้ชาวบ้านนำไปเลี้ยงต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์