เพลิงวอดสำเภาหนังพระนเรศวร เสียหาย 26 ล้านบาท

เพลิงวอดสำเภาหนังพระนเรศวร เสียหาย 26 ล้านบาท

เกิดเหตุเพลิงไหม้ เรือสำเภาใช้ถ่ายทำภาพยนตร์ “ตำนานสมเด็จพระนเรศวร” มูลค่า 26 ล้านบาท คาดเอฟเฟค แสงสีเสียงพลาด ไฟวอดเสียหายยกลำ ด้านตำรวจเตรียมประสาน พฐ.หาสาเหตุอย่างละเอียด

เมื่อวันที่ 8 มี.ค. พ.ต.อ.นิพนธ์ จันทร์ทอง ผกก.สภ.ลาดหญ้า จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า ช่วงค่ำวันที่ 7 มี.ค. ที่ผ่านมา

ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้เรือสำเภา ที่ใช้ถ่ายทำภาพยนตร์ "ตำนานสมเด็จพระนเรศวร" ที่สวนน้ำกองถ่ายค่ายสุรสีห์ กองพลทหารราบที่ 9 ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี จึงรีบไปตรวจสอบพร้อมประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลปากแพรก และเทศบาลเมือง รวม 20 คัน

ในที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ กองถ่ายทำภาพยนตร์ และมีการจัดงานฉลองเปิดตลาดน้ำย้อนยุค มีกำหนดเวลาวันที่ 4-8 มี.ค.นี้

ในสวนน้ำพบเรือสำเภาแบบโบราณ ขนาดกว้าง 8 เมตร ยาว 30 เมตร ลอยลำอยู่กลางบึง มีแสงเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงและรวดเร็ว ท่ามกลางสายตานักท่องเที่ยวจำนวนมาก ทั้ง นี้ พล.ต.ณัฐ อินทรเจริญ ผบ.พล.ร.9 ได้อำนวยการดับเพลิง โดยสั่งการให้ดึงเรือเข้ามาใกล้ฝั่ง ก่อนระดมกำลังฉีดน้ำดับเพลิง ใช้เวลานาน 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่เนื่องจากเรือเป็นเรือไม้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว เผาผลาญเรือเสียหายเกือบหมดทั้งลำ

พ.ต.อ. นิพนธ์ เปิดเผยอีกว่า จากการสอบถาม พล.ต.ณัฐ เบื้องต้นทราบว่า บริเวณดังกล่าว

อยู่ระหว่างการจัดงานเปิดตลาดน้ำและจัดให้มีการแสดงแสงสีเสียง ตั้งแต่วันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา และจะสิ้นสุดการแสดงวันอาทิตย์ที่ 8 มี.ค.นี้ โดยก่อนเกิดเหตุมีการแสดงแสงสีเสียงตามปกติ กระทั่งการแสดงเอฟเฟคสุดสุดท้ายจบ เรือยังลอยอยู่กลางบึง ประชาชนบางส่วนกำลังทยอยกลับ จากนั้นเริ่มมีประกายไฟขึ้นมาจากเรือ จึงสั่งการให้ลากเรือเข้ามาใกล้ ๆ ก่อนระดมกำลังฉีดน้ำ แต่เนื่องจากเรืองสร้างจากวัสดุติดไฟง่ายทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว ทำให้เรือเสียหายเกือบหมด

เบื้อง ต้นค่าเสียหายยังไม่ทราบแน่ชัด ทราบเพียงว่า งบประมาณสร้างเรือลำนี้ประมาณ 26 ล้านบาท ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากเศษเอฟเฟคที่ใช้ในการแสดงเหลือ ค้างในเรือ ซึ่งเช้าวันที่ 8 มี.ค.จะประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบโดยละเอียด เพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป


เพลิงวอดสำเภาหนังพระนเรศวร เสียหาย 26 ล้านบาท


เพลิงวอดสำเภาหนังพระนเรศวร เสียหาย 26 ล้านบาท


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์