จับพิรุธคำชี้แจงรพ.กรุงเทพ ซัดหมอมโนปลอมตัวออกสื่อ

จับพิรุธคำชี้แจงรพ.กรุงเทพ ซัดหมอมโนปลอมตัวออกสื่อ


7 มี.ค.58 หลังจากที่เกิดกรณี นายยุคล วิเศษสังข์ ผู้ดำเนินรายการเปิดประเด็นร้อน และนายธราวุฒิ ฤทธิอักษร ผู้ประกาศและผู้ดำเนินรายการคุยนอกข่าว ของสำนักข่าวทีนิวส์ ถูกเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกรุงเทพ กักตัว หลังไปสัมภาษณ์ นพ.มโน เลาหวณิช เกี่ยวกับเรื่องของวัดพระธรรมกาย


หลังเกิดเหตุ นายยุคล ได้เดินไปที่ สน.มักกะสัน เพื่อเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกรุงเทพ และทางโรงพยาบาลกรุงเทพ โดยจะแจ้งข้อหา กักขังหน่วงเหนี่ยวทีมข่าว โดยกักกั้นพื้นที่ไม่ให้ออกนอกบริเวณ โรงพยาบาล รวมทั้งขอให้ลบภาพบันทึกการสัมภาษณ์ ซึ่งนายยุคล ยืนยันว่า ไม่ได้บุกรุกสถายที่ เนื่องจาก นพ.มโน เป็นผู้นัดให้สัมภาษณ์ที่นี่ด้วยตนเอง และมีการจัดเตรียมสถานที่ต้อนรับอย่างดี แต่ภายหลังกลับบอกว่าไม่อนุญาต


จับพิรุธคำชี้แจงรพ.กรุงเทพ ซัดหมอมโนปลอมตัวออกสื่อ


ต่อมา ทางโรงพยาบาลกรุงเทพ ชี้แจงว่า ทางโรงพยาบาลกรุงเทพไม่ได้มีวัตถุประสงค์ที่จะลิดรอนสิทธิของสื่อมวลชน ตลอดจนก้าวก่ายการทำงานของสื่อมวลชน หากแต่ในข้อเท็จจริงแล้ว นพ.มโน ไม่ได้เป็นแพทย์ของทางโรงพยาบาลกรุงเทพ แต่ได้เข้ามาในพื้นที่โรงพยาบาลในฐานะคนไข้ โดยมารักษาอาการปวดเข่า เมื่อเวลาประมาณ 14.25 น. โดยเป็นการนัดตรวจอาการตามปกติ และมีการให้สัมภาษณ์โดยได้เข้าไปใช้ห้องที่มีลักษณะเป็นห้องตรวจคนไข้ของทางโรงพยาบาล โดย นพ.มโน ได้แต่งกายคล้ายแพทย์ เข้าไปนั่งในที่นั่งของแพทย์ในห้องตรวจของทางโรงพยาบาล มีการเอาหูฟังของหมอในห้องตรวจคล้องคอ ซึ่งด้านหลังของห้องมีวุฒิบัตรของแพทย์เจ้าของห้องติดอยู่จำนวนมาก และผู้สื่อข่าวนั่งสัมภาษณ์ในที่นั่งของคนไข้ ในลักษณะที่อาจทำให้เข้าใจผิดว่า นพ.มโน เป็นแพทย์ประจำโรงพยาบาลได้ โดยการให้สัมภาษณ์ยังพาดพิงถึงบุคคลที่ 3 ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับโรงพยาบาลกรุงเทพ


ทั้งนี้ ทีมข่าวทีนิวส์ได้ประมวลภาพในเว็บไซต์ ขณะสัมภาษณ์ นพ.มโน ว่า แต่งกายคล้ายแพทย์ ตามที่โรงพยาบาลกรุงเทพได้ออกมาชี้แจงหรือไม่

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้ แนวหน้าออไลน์ ได้เปิดเผยข้อมูล ระบุว่า นพ.มโน เลาหวณิช ไม่ได้เป็นแพทย์ในโรงพยาบาลกรุงเทพแต่อย่างใด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์