เตรียมยึดทรัพย์อีก 6 กลุ่ม เอี่่ยว สหกรณ์ยูเนี่ยนคลองจั่น

เตรียมยึดทรัพย์อีก 6 กลุ่ม เอี่่ยว สหกรณ์ยูเนี่ยนคลองจั่น



พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ ผู้อำนวยการศูนย์บริหารคดีพิเศษ พร้อมด้วยพ.ต.ท.ปกรณ์ สุชีวะกุล ผู้อำนวยการส่วนตรวจวนตรวจ 2 สำนักเทคโนโลยีสารสนเทศ และศูนย์ข้อมูลการตรวจสอบ และพันตำรวจโทสมบูรณ์ สาระสิทธิ์ ผู้บัญชาการสำนักคดีอาญาพิเศษ 3 ร่วมแถลงความหน้าภายหลังการประชุมคดีสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน คลองจั่น ครั้งที่4/2558 ว่า ดีเอสไอ ได้ตรวจเส้นทางเงิน ตั้งแต่ปี2552-2555 พบว่ามีความเชื่อมโยงกับก่อนหน้าปี2552 โดยแบ่งการสั่งจ่ายเข็ค878ฉับั เป็นเงินกว่าหมื่นล้านบาท เป็น6 กลุ่ม


กลุ่มที่1 วัดพระธรรมกาย จำนวน43ฉบับ 932ล้านบาท

กลุ่มที่2 ญาติธรรมและบุคคลใกล้ขิด นายศุภขัย ศรีศุภอักษร จำนวน27ฉบับ 348ล้านบาทท

กลุ่มที่3 บจก.เอสดับบลิวโฮลดิ้งและนายสถาพร วัฒนาศิริกุล 12ฉบับ 272ล้านบาท

กลุ่มที่4 สหกรณืเครดิตยูเนี่ยน มงคลเศรษฐี 3ฉบับ 46 ล้านบาท

กลุ่มที่5 นายวัฒน์ชานนท์ นวอิสรารักษ์ และนายจีรเดช วรเพียรกุล และสหกรณ์เครดิตยูเนียนรัฐประชา 135ฉบับ 2566ล้านบาท

กลุ่มที่6 นิติบุคคล เงินโอนภายในประเทศและต่างประเทศ เงินสด แคชเชียร์เช็ค โอนผ่นอินเตอร์เน็ต,ถอนระบบ ECS จำนวน658ฉบับ 7,203ล้านบาท


ซึ่งคณะทำงานเปิดเผยว่าจะมีการยึดทรัพย์ผู้ที่เกี่ยวข้องอีกเพิ่มเติมในเร็วๆนี้ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ส่วน กรณีที่นายศุภชัย ได้แถลงข่าวเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ไม่มีผลกระทบใดๆต่อการดำเนินคดี โดยกรมสอบสวนคดีพิเศษได้จัดชุดติดตามเส้นมางการเงินของนายศุภชัย ภายหลังจากที่มีการเซ็นเช็คไป ว่ามีเงินกลับคืนนายศุภชัยมากน้อยเพียงใด ซึ่งเบื้องต้นพบว่ามีเงินกลับเข้ามาที่นายศุภชัยจริง


พร้อมยืนยันว่า จะออกหมายเรียกพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายมาสอบปากคำเพิ่มเติมในวันอังคารที่10มีนาคมนี้ เพื่อสอบถามประเด็นสงสัยเพิ่มเติม เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้ส่งตัวแทนเข้าพบพนักงาจสอบสวนแต่ไม่สามารถให้ข้อมูลที่ต้องการได้ และเรียกนายสถาพรให้การเพิ่มเติมรวมถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องรับเช็คจำนวน878ฉบับว่าใครเป็นรับบ้างต้องเรียกมาสอบทั้งหมด


ทั้งนี้พนักงานสอบสวนได้เดินทางไปตรวจสอบศาสนสถานแห่งหนึ่งในจังหวัดลพบุรีมูลค่ากว่าร้อยล้านบาทยังไม่พบความเชื่อมโยงในปี2552-2555


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์