บิ๊กป้อมยันร่างรธน.ไม่สกัดกลุ่มใด

บิ๊กป้อมยันร่างรธน.ไม่สกัดกลุ่มใด

'บิ๊กป้อม'ยัน ไม่มีสืบทอดอำนาจ เผยรบ.-คสช.รับฟังข้อทวงติงร่างรธน. แจงยังต้องผ่าน อีกหลายขั้นตอน ขอให้ใจเย็น พร้อมระบุ ไม่เคยสะกัดกั้นใคร

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 6 มี.ค. ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม

ในฐานะรองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)กล่าวถึงข้อเสนอให้แม่น้ำ5 สายเว้นวรรคการเมือง 2 ปี ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ได้พูดไปหมดแล้วว่า ยืนยันไม่มีสืบทอดอำนาจ ถ้าไปทำเช่นนั้นต่อไปจะไม่มีคนมาทำงาน พอหมดหน้าที่ก็หมดเลย 2 ปี ก็ไม่มีใครแล้ว ซึ่งเรื่องนี้นายกรัฐมนตรีชี้แจงแล้วคิดว่า ผู้ที่สนับสนุนให้แม่น้ำ 5 สายเว้นวรรคการเมือง 2 ปีน่าจะเข้าใจ

เมื่อถามว่า มีความกังวลกันว่า รัฐธรรมนูญฉบับที่กำลังร่างอยู่จะไม่เป็นประชาธิปไตย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า

เรื่องร่างรัฐธรรมนูญยังไม่จบ เพราะเมื่อร่างเสร็จแล้วต้องเข้าสู่การพิจารณาของสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) จากนั้นก็คสช. สุดท้ายก็จะเข้าสู่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ทั้งนี้รัฐบาลและคสช.รับฟังข้อท้วงติงทั้งหมด เพราะเป็นภาพใหญ่ ซึ่งเราต้องมาดูกัน

เมื่อถามว่า แนวทางของรัฐบาลกับคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญไม่ตรงกัน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า

ต้องมาดูกันอีกครั้ง ซึ่งขณะเป็นเรื่องของคณะกรรมาธิการยกร่างฯ แต่เมื่อมาเข้าสู่การพิจารณาของคสช. ก็ต้องดูรายละเอียดอีกครั้ง ส่วนการประชุมแม่น้ำทั้ง 5 สายในวันที่ 11 มี.ค.นี้ ยังไม่มีการหารือถึงเรื่องดังกล่าว ทั้งนี้ขอให้ใจเย็น ๆ ปล่อยให้ทางคณะกรรมาธิการยกร่างฯ ดำเนินการตามโรดแม็พ ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยตั้งข้อสังเกต ว่า ร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้สะกัดกั้น บุคคลหรือกลุ่มบุคคลบางกลุ่มนั้น ไม่มี  เพราะคณะกรรมาธิการยกร่างฯก็มีบุคคลทั่วไป ก็จะพิจารณาดูว่าในอดีตที่ผ่านมา รัฐธรรมนูญใช้แล้วมีปัญหาอะไร เพื่อมาแก้ไขไม่ให้ติดขัด เหมือนกับที่ผ่านมา

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึง กรณีที่กลุ่มลูกศิษย์วัดธรรมกาย เตรียมนำมวลชนออกมาเคลื่อนไหวหากสนช.ไม่ยกเลิกการปฎิรูปศาสนาภายใน 7 วัน ว่า สปช. เข้าใจดี ซึ่งนายเทียนฉาย กีระนันทน์ ประธานสปช.ออกมาระบุชัดเจนว่าเป็นเพียงแนวคิด ทั้งนี้หน่วยงานด้านความมั่นคงประเมินแล้วไม่มีอะไรน่าห่วง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์