เปิดตัวแล้วหมอนางฟ้า-แพรวา ยอมเจ็บช่วยชีวิตเหยื่อมัจจุราช

เปิดตัวแล้วหมอนางฟ้า-แพรวา ยอมเจ็บช่วยชีวิตเหยื่อมัจจุราช

4 มี.ค.58 ภายหลังจากที่ “แนวหน้าออนไลน์” ได้เผยแพร่คลิปวีดิโอชุด พร้อมข้อความที่ชื่นชมแพทย์หญิงท่านหนึ่ง 


โดยผู้โพสต์ใช้ชื่อเฟซบุ๊คเพจว่า "@Yingyot Srinakarn" โดยเล่าที่มาของคลิปวีดิโอชุดนี้ว่า เกิดอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์ชนท้ายรถตู้ ปรากฎว่า กระจกรถตู้แตกกระเด็นมาปาดคอคนขับมอเตอร์ไซค์เป็นเหตุให้เส้นเลือดดำขาด ทำให้เลือดออกมามาก บังเอิญมีแพทย์หญิงท่านหนึ่งผ่านมาเห็นเหตุการณ์จึงได้ลงมาช่วยห้ามเลือดผู้ได้รับบาดเจ็บจนสามารถนำตัวส่งรพ.ราชวิถีได้ แต่ตนเองก็ได้รับบาดเจ็บจากเศษกระจกที่แตกอยู่บริเวณพื้น จนเป็นที่ชื่นชมมีผู้เข้าชมคลิปผ่านเพจ “YouLike(คลิปเด็ด)” เกือบ 6 แสนวิวใน 48 ชม.

ล่าสุด “หมอนางฟ้า” รายดังกล่าวได้ถูกนำตัวออกมาเปิดเผยว่าชื่อ “พญ.แพรวา มิตรกุล”

 อาจารย์แพทย์จากคณะแพทยศาสตร์รามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล โดยเล่าเหตุการณ์ในวันนั้นว่า ช่วงที่เกิดขึ้นกำลังออกไปทำธุระในช่วงเช้า ระหว่างที่กำลังจะขับรถไปยังถนนพระราม 9 พบเห็นอุบัติเหตุเกิดขึ้นข้างหน้า ผู้บาดเจ็บนอนอยู่ที่พื้นถนน ก็จะให้รุ่นน้องที่ขับรถมาด้วยกันหยุดรถ และรีบลงไปดูผู้ได้รับบาดเจ็บ

เมื่อลงไปดูก็พบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บมีเลือดออกมาก พร้อมกับนอนดิ้นเพราะความเจ็บปวดที่บาดแผล

 จึงนั่งลงและประคองคอ ไม่ให้กระดูกสันหลังเคลื่อน มองหาว่าบาดแผลอยู่จุดไหน ก่อนจะพบว่าแผลอยู่ที่คอ จึงใช้มือตัวเองกดบาดแผล เพื่อห้ามเลือดเอาไว้ รอเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเครื่องมือช่วยเหลือมาถึง ประมาณ 10 นาที เลือดก็หยุดไหล และนำตัวส่งโรงพยาบาลราชวิถีต่อไป

“ช่วงเวลานั้นไม่ได้คิดอะไรเลย แค่ต้องช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ ไม่ทันเห็นว่าตรงนั้นมีเศษกระจกอยู่เต็มไปหมด ทำให้ตัวเองก็ถูกกระจกบาดไปด้วย ดยในขณะนั้นเห็นว่าอุบัติเหตุเพิ่งเกิด อาจจะช่วยชีวิตได้ทันท่วงที ตัวเองก็รู้สึกดีใจที่ได้ช่วยชีวิตคน ถือเป็นครั้งที่ 3 แต่ครั้งนี้ผู้ได้รับบาดเจ็บค่อนข้างเจ็บหนัก เหตุการณ์แบบนี้ ทุกคนสามารถให้การช่วยเหลือกันได้ ไม่ว่าจะเป็นภาคส่วนใด อีกทั้งขอบคุณสังคมที่ยกให้เป็นนางฟ้า”


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์