ปปง.ชี้ บอย ปกรณ์ อย่าเงียบรีบนำรถหรูมาส่ง

ปปง.ชี้ บอย ปกรณ์ อย่าเงียบรีบนำรถหรูมาส่ง


    เมื่อวันที่ 2 มี.ค. ที่กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1 พัน 2รอ.) พ.ต.อ.สีหนาทประยูรรัตน์เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) กล่าวว่า ปปง.พร้อมดำเนินการตามข้อเสนอของคณะกรรมการปฏิรูปแนวทางและมาตรการปกป้องพิทักษ์กิจการพระพุทธศาสนา สภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) ที่มีนายไพบูลย์ นิติตะวัน แนะนำให้ปปง.ดำเนินคดีทางแพ่งและอายัดทรัพย์ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดที่ได้รับเงินจากสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน



     โดยเฉพาะในส่วนธรรมกายที่ได้รับเงินสั่งจ่ายเป็นเช็คหลายฉบับทั้งแบ่งเป็นสั่งจ่ายบัญชีวัด 6 ฉบับ 436 ล้านบาท บัญชีพระธัมมชโย 8 ฉบับ 348 ล้านบาท และจ่ายให้ปลัดวิจารณ์พระลูกวัดอีก 119 ล้านบาท พร้อมเน้นให้ตรวจสอบประเด็นที่ปปง.ระบุว่าไม่สามารถยึดและอายัดศาสนสถานที่วัดพระธรรมกายอ้างว่านำเงินที่ได้จากสหกรณ์ไปก่อสร้างในที่ธรณีสงฆ์ว่าข้อเท็จจริงศาสนสถานดังกล่าวตั้งอยู่ที่ธรณีสงฆ์จริงหรือไม่โดยปปง.ต้องรอเวลาตรวจสอบสักระยะเพราะวัดพระธรรมกายมีพื้นที่กว้างต้องส่งเจ้าหน้าที่ไปเดินสำรวจอย่างละเอียด ก่อนนำเข้าคณะกรรมการธุรกรรมพิจารณา
 



      เมื่อถามถึงการติดตามเส้นทางการเงินของบุคคลที่เกี่ยวข้องอื่นนอกเหนือจากวัดพระธรรมกาย หลังมีชื่อมูลนิธิรัฐประชาและสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนมงคลเศรษฐีได้รับเงินด้วยเลขาธิการปปง. กล่าวว่า ปปง.ไม่ได้เน้นว่าเป็นเครือข่ายหรือกลุ่มบุคคลใดแต่ต้องตรวจสอบทุกรายที่มีเส้นทางการเงินเกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายไม่มียกเว้น



เลขาธิการ ปปง.ยังกล่าวถึงคำสั่งยึดรถลัมโบกินีของ นายปกรณ์ ฉัตริบริรักษ์ หรือบอย นักแสดงชื่อดังซึ่งเป็นทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดคดีฉ้อโกงสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง(สจล.)ว่าล่าสุด นายปกรณ์ยังไม่นำรถมาส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ แต่ก็เชื่อว่าเจ้าตัวน่าจะนำมาคืนแน่ เพราะได้รับการยืนยันแล้วแน่นอน แต่หากไม่นำมาส่ง ปปง.ก็จะส่งเจ้าหน้าที่ไปติดตามยึดให้เป็นไปตามคำสั่งคณะกรรมการธุรกรรมต่อไป


     นอกจากนี้ พ.ต.อ.สีหนาท ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ตนได้หารือร่วมกับ พล.ต.อ.สมยศพุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร.แล้ว เกี่ยวกับประเด็นที่มีการลักลอบเล่นพนันในบ่อนเตาปูน ทั้งที่เป็นทรัพย์ที่ ปปง.ยึดและอายัดไว้ โดยตำรวจรับว่าจะนำทรัพย์ไปดูแลเพื่อใช้ให้ประโยชน์ในราชการ เบื้องต้นอาจนำไปใช้เป็นที่ตั้งสถานีตำรวจย่อยหรือหน่วยบริการประชาชนทั้งนี้เพื่อป้องกันไม่ให้มีการนำทรัพย์ที่ถูกยึดและอายัดแล้วไปใช้ประโยชน์อีก.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์