ชื่นมื่น! หญิงแต่งหญิงคู่แรกของเมืองกาญจน์

ชื่นมื่น! หญิงแต่งหญิงคู่แรกของเมืองกาญจน์

เมื่อเวลา เวลา 18.00 น. ของวันที่ 28 ก.พ. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีการจัดงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรสระหว่างคู่บ่าวสาวที่เป็นผู้หญิงด้วยกันทั้งคู่ ที่บริเวณ ลานจอดรถของบริษัท ที.เค.เอส ติดกับ แยกไฟแดงวัดญวน ถ.แสงชูโต ต.บ้านเหนือ จ.กาญจนบุรี 


โดยภายในงานนั้น คู่บ่าวสาวกำลังยืนรอต้อนรับแขกที่กำลังเดินทางมาร่วมงานอยู่ที่ซุ้มประตูรับแขก

 พร้อมทั้งถ่ายภาพเพื่อเป็นที่ระลึกกับแขกที่มาร่วมงาน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นญาติ และบรรดากลุ่มเพื่อนของเจ้าบ่าวและเจ้าสาว บนเวทีมีวงดนตรีขับกล่อมแขก โต๊ะจีนที่เจ้าภาพจัดเอาไว้รวม 50 โต๊ะ เต็มทั้งหมด ซึ่งบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคัก

จากการสอบถามทราบว่าเจ้าบ่าวคือ นางสาวเพ็ญนภา หรือเพ็นซิล แสงทอง ส่วนเจ้าสาวคือ 

นางสาวกรรณิกา หรืออ้อ มีจ่าย ทั้งสองอายุประมาณ 39 ปี และเป็นพนักงานขายโทรศัพท์มือถือของบริษัท ที.เค.เอส โดยมี นายสมทรง และนางบุญเฮ็ง แสงทอง เป็นเจ้าภาพฝ่ายเจ้าบ่าว มีนางวุ่น นงค์เอ้ (ยายทวด) และนายวัชนะ มีจ่าย เป็นเจ้าภาพฝ่ายหญิง สำหรับพิธีแห่ขันหมาก ได้จัดขึ้นตั้งแต่เวลา 09.09 น.ของวันที่ 28 ก.พ.ที่บ้านลุ่มดงกระเบา เลขที่ 49/31 หมู่ 12 ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นบ้านของฝ่ายเจ้าสาว

สำหรับบรรยากาศภายในงานเลี้ยง หลังจากเสร็จสิ้นพิธีการ พิธีกรบนเวที 

ได้สอบถามความเป็นมาว่าทั้งคู่รู้จักและรักกันได้อย่างไร โดยพิธีกรได้พูดจาหยอกล้อและแซวเจ้าบ่าวและเจ้าสาว จนเหนียมอาย สร้างความสนุกสนานให้กับแขกที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก ซึ่งคำตอบของเจ้าบ่าวและเจ้าสาวก็ได้สร้างความรู้สึกประทับใจให้กับแขกที่มาร่วมงานเช่นกัน มีเสียงปรบมือให้กำลังใจเป็นระยะๆ ระหว่างที่ทั้งคู่ตอบคำถาม

ทั้งนี้ นางสาวกรรณิกา หรืออ้อ มีจ่าย อายุ 36 ปี เจ้าสาวตอบคำถามของพิธีกรบนเวที ว่า เมื่อประมาณ 9 ปีที่ผ่านมา

 ขณะนั้นตนยังโสด ต่อมามีเพื่อนสนิทคนหนึ่งแนะนำให้รู้จักกับเจ้าบ่าว และได้คบหาดูใจกันมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งพ่อและแม่ของตนและเจ้าบ่าวต่างก็เข้าใจเป็นอย่างดี การตัดสินใจแต่งงานครั้งนี้ ไม่ได้คิดว่าจะเป็นบรรทัดฐานให้กับคู่รักคู่อื่น แต่ทำเพื่อให้เราทั้งสองมีความสุขและให้พ่อแม่สบายใจก็พอ สำหรับความประทับใจที่มีต่อเจ้าบ่าวนั้น ที่ผ่านมาเขาเป็นคนมอบความรักที่มั่นคงให้กับเราดูแลเราอย่างเสมอต้นเสมอปลายตลอดมา ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับเราก็ตาม

ด้าน นางสาวเพ็ญนภา หรือเพ็นซิล แสงทอง อายุ 32 ปี เจ้าบ่าวกล่าวว่า

 คนเราคิดจะทำอะไรก็ได้ทำแล้วขอเพียงให้เราสบายใจ และอย่าให้คนอื่นเขาเดือดร้อน ความรักมันสวยงามเสมอไม่ว่าจะเกิดขึ้นในรูปแบบไหน ครั้งหนึ่งในชีวิตเชื่อว่าทุกคนก็ต้องการแต่งงานมีครอบครัวสักครั้งหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นคู่รักระหว่าง ชายกับชาย หรือว่าคู่รักระหว่างผู้หญิงกับผู้หญิง สำหรับความประทับใจในตัวแฟนสาว ที่ผ่านมายอมรับว่าถึงแม้เราจะทำอะไรที่ผิดพลาดไป แต่เจ้าสาวก็จะคอยให้กำลังใจและให้คำปรึกษาที่ดีเสมอมา 9 ปีที่เราคบกันมา พ่อแม่ของตนและฝ่ายเจ้าสาวต่างเข้าใจในตัวเราทั้งสองคนเป็นอย่างดี จึงมีวันแต่งงานขึ้นมา และเราทั้งสองจะครองรักกันตลอดไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์