ยกย่องเพื่อนบ้านพลเมืองดี เก็บทอง17 บาท คืนเจ้าของ

ยกย่องเพื่อนบ้านพลเมืองดี เก็บทอง17 บาท คืนเจ้าของ

ตำรวจสน.ร่มเกล่า ยกย่อง เพื่อนบ้านพลเมืองดี "ครอบครัว ด่านศิลาหยก" เจอทอง 17 บาท หล่นหน้าบ้าน โร่ตามคืนเจ้าของถึงโรงพัก พร้อมปฏิเสธไม่รับรางวัลจากเจ้าของ


เมื่อวันที่ 1 มี.ค. พ.ต.ท.วิเชียร ดำเนียม พงส.พนพ.สน.ร่มเกล้า ได้รับแจ้งจากนายมนัส บินกาเซ็ม อายุ 57 ปี

 พ่อค้ารถยนต์มือสองว่า ได้ทำทองรูปพรรณหนัก 17 บาท 2 สลึง มูลค่ากว่า 3 แสนบาท หล่นหายภายในหมู่บ้านศรินทร เลขที่ 72 เขตคลองสามประเวศ แขวงลาดกระบัง กทม. ขณะกำลังจะนำไปให้ลูกสาวที่บ้านพักย่านลาดกระบัง จึงรีบไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ฤชุพงศ์ พรหมประกาย สว.ป.สน.ร่มเกล้า กำลังฝ่ายสืบสวนในสังกัด ไปตามที่ได้รับแจ้ง พบ นายมนัส อยู่ในอาการตื่นตระหนก ให้การว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา กำลังเตรียมจะนำทองรูปพรรณประจำตระกูลไปให้ลูกสาว ที่กำลังแต่งงาน ที่บ้านพักย่านลาดกระบัง โดยนำของใส่ขึ้นรถไว้เบาะหลังรถยนต์ แต่พอออกเดินทางมาได้เพียง 500 เมตรกลับไม่พบกล่องใส่ทอง จึงวนรถกลับไปดูที่บ้านแต่ก็ไม่พบ จึงแจ้งตำรวจดังกล่าว

ทั้งนี้ทางตำรวจได้ประสานเพื่อนบ้านบริเวณใกล้เคียง เพื่อขอดูกล้องวงจรปิด

 แต่ปรากฏว่า กล้องไม่สามารถใช้งานได้ จึงพานายมนัส ไปลงบันทึกประจำวันที่ สน.ก่อน อย่างไรก็ตามขณะที่กำลังเขียนบันทึกปรากฏว่า นายสยม ด่านศิลาหยก อายุ 35 ปี พนักงานบริษัท เพื่อนบ้านในหมู่บ้านเดียวกัน ได้นำทองที่หายไปมาส่งคืน ทำให้ นายมนัส ภรรยาและลูกสาวถึงกับร่ำไห้สวมกอดพลเมืองดีรายนี้

โดยนายสยม เล่าว่า ขณะที่มารดาของตน กำลังนำขยะไปทิ้งบริเวณหน้าบ้าน

 พบกล่องสีแดงเปิดอ้าตกอยู่บริเวณริมถนน ตรวจสอบพบว่าเป็นทองรูปพรรณ จึงออกไปถามเพื่อนบ้านเพื่อหาเจ้าของแต่ไม่มีใครเป็นเจ้าของ จึงโทร.แจ้ง 191 เจ้าหน้าที่แนะนำว่าให้แจ้ง จส.100 เมื่อเจ้าหน้าที่ จส. 100 มาถึง ได้ร่วมกันนำทองรูปพรรณไปตรวจสอบที่ร้านทองจำนวน 2 ร้าน ว่าเป็นทองจริงหรือไม่ ซึ่งทั้งสองร้านยืนยันว่าเป็นทองจริง จึงนำทองดังกล่าวมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อตามหาเจ้าของกระทั่งมาพบ นายมนัส ดังกล่าว

ด้าน พ.ต.ท.วิเชียร กล่าวว่าจากการสอบปากคำคาดว่า นายมนัส น่าจะลืมกล่องทองไว้บนหลังรถ 

แล้วขับรถออกไปประมาณ 500 เมตร กล่องทองจึงตกลงมา เมื่อนายสยม พลเมืองดีพบเห็นจึงนำมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้ช่วยตามหาเจ้าของ ทั้งนี้นายมนัส และครอบครัว ได้ทำการมอบสร้อยทองรูปพรรณ 1 เส้น น้ำหนัก 1 บาทให้เป็นสินน้ำใจ แต่นายสยม ปฏิเสธ ทำให้ครอบครัวนายมนัส สวมกอดแทนคำขอบคุณอีกครั้ง อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ขอแสดงความชื่นชมและยกย่องว่า นายสยม เป็นคนดีที่มีน้ำใจอย่างแท้จริง..


ยกย่องเพื่อนบ้านพลเมืองดี เก็บทอง17 บาท คืนเจ้าของ


ยกย่องเพื่อนบ้านพลเมืองดี เก็บทอง17 บาท คืนเจ้าของ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์