ระทึก!!! ดีเอสไอ จ่อเรียก!! สอบ พระธัมมชโย (มีคลิป)

ระทึก!!!  ดีเอสไอ จ่อเรียก!! สอบ พระธัมมชโย (มีคลิป)



ระทึก!!! " ดีเอสไอ" จ่อเรียก!! สอบ "พระธัมมชโย" (มีคลิป)

กรณีอื้อฉาวของนายศุภชัย ศรีศุภอักษรอดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ที่ล่าสุดกรมสอบสวนคดีพิเศษจะมีการเรียกพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดธรรมกาย มาให้ข้อมูลในสัปดาห์หน้า

ขณะที่สังคมวิพากษ์วิจารณ์เงินบริจาค จากสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ไปยัง วัดพระธรรมกาย

นายปีติพงศ์ พึ่งบุญ ณ อยุธยารมว.เกษตรฯ กล่าวว่า การแก้ไขปัญหาสหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่น จำกัด ขณะนี้ต้องรอให้ศาลล้มละลายกลาง กำลังจะพิจารณาในต้นเดือน มี.ค. นี้ว่าจะมีผลออกมาอย่างต่อกรณีแผนการฟื้นฟูสหกรณ์ อย่างไร

ส่วนกรณีที่สหกรณ์เจ้าหนี้บางแห่งจะยื่นคัดค้านต่อศาลไม่ยินยอมให้สหกรณ์เครดิตยูเนียนฯเข้าสู่แผนฟื้นฟูฯเนื่องจากกังวลในเรื่องการถูกลดยอดหนี้นั้น เห็นว่าเรื่องนี้ต้องขึ้นอยู่กับการวินิฉัยของศาล สมาชิกต้องรอฟังคำตัดสิน


สำหรับประเด็นเงินบริจาคให้วัดพระธรรมกายของ สหกรณ์เครดิตยูเนียนฯนั้น รมว.เกษตรฯกล่าวว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำลังขอคืนอยู่ แต่จริงๆแล้ว วัดควรจะเห็นใจสมาชิกซึ่งวัดน่าจะคำนึงถึงเป็นอันดับแรก


เพื่อให้เกิดความชัดเจนของการโอนเงินกรมสอบสวนคดีพิเศษได้แบ่งการกลุ่มของการโอนเงินไปยังวัดพระธรรมกาย โดยมีรายละเอียดดังนี้


จากการตรวจเช็ค 878 ฉบับ ที่จ่ายโดยนายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น  สามารถแบ่งออกเป็น 6 กลุ่ม


1.กลุ่มวัดธรรมกายและบุคคลที่เกี่ยวกับวัด


2.บริษัท เอส ดับบลิว โฮลดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด คืออดีตลูกศิษย์วัดพระธรรมกายเป็นผู้บริหาร


3.สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนมงคลเศรษฐี  โดยปล่อยกู้ให้กับลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย


4.กลุ่มญาติธรรมและบุคคลในต่างจังหวัด กลุ่มบุคคลที่กู้เงินสหกรณ์เครดิตมงคลเศรษฐีมาทำบุญให้วัดพระธรรมกาย


5.สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนรัฐประชา ที่มีนายวัฒน์ชานนท์ นวอิสรารักษ์ อดีตประธานสหกรณ์ยูเนี่ยนรัฐประชา และนายจิรเดช วรเพียรกุล อดีตผู้ช่วย รมว.คลัง


6.กลุ่มบุคคลที่มีค่าใช้จ่ายหรือมูลหนี้ เป็นกลุ่มที่มีมูลหนี้ที่ชอบด้วยกฎหมาย ที่ถูกต้องตามกฎหมาย เช่น ค่าใช้จ่ายต่างๆในสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น


ในขณะที่จากการตรวจสอบมีการโอนเงินของโครงข่ายนายศุภชัย ศรีศุภอักษรจากสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ดังต่อไปนี้


1.วัดพระธรรมกาย 350 ล้นบาท


2.พระราชภาวนาวิสุทธิ์ 428.780 ล้านบาท


3.พระครูปลัดวิจารย์ 119 ล้านบาท


4.มูลนิธิรัตนคีรี 30 ล้านบาท


5.27 บริษัท 12,000 ล้านบาท


6.บัญชีส่วนตัวของนายศุภชัย ศรีศุภอักษร 3,298 ล้านบาท


นอกจากนี้ยังพบอีกด้วยว่า นายศุภชัย นำเงินไปซื้อที่ดินที่จังหวัดกาญจนบุรีและ วัดพระธรรมกายขอซื้อที่ดินของนายศุภชัย ต่อเพื่อไปสร้าง พระมหาเจดีย์ทัตตชีโวซึ่งล่าสุดถูกกรมสอบสวนคดีพิเศษอายัดทรัพย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ยังมีในส่วนของการโอนเงินกว่า500ล้านบาท สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ไปที่สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนมงคลเศรษฐี ซึ่งก็พบว่าเป็นเงินที่ได้มาอย่างไม่ถูกต้องเช่นเดียวกัน

จากความเชื่อโยงของเงินจากวัดพระธรรมกายไปถึงพระธัมมชโยดังกล่าวนี้ ประเด็นสำคัญในการพิจารณาคดีครั้งนี้ อยู่ที่ว่าพระธัมมชโย และผู้ที่เกี่ยวข้องกับวัดมีส่วนรู้เห็นกับการฉ้อโกงเงินของสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นหรือไม่เพราะถ้าหากรู้เห็นจะถูกดำเนินคดีฐานฉ้อโกงซึ่งเป็นเรื่องที่ดีเอสไอจะต้องค้นหาความจริงออกมา

เพราะฉะนั้นในสัปดาห์ต้องติดตามความคืบหน้าของคดีดังกล่าวว่ากรมสอบสวนคดีพิเศษจะมีการเชิญตัวพระธัมมชโยมาสอบปากคำด้วยหรือไม่อย่างไร


ระทึก!!!  ดีเอสไอ จ่อเรียก!! สอบ พระธัมมชโย (มีคลิป)


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์