ทึ่ง! หนูน้อย 2 ขวบท่อง ก ไก่คล่อง

ทึ่ง! หนูน้อย 2 ขวบท่อง ก ไก่คล่อง

อุดรธานี 25 ก.พ.-ทึ่งในความสามารถเก่งเกินวัย หนูน้อยวัย 2 ขวบ 4 เดือน ท่องพยัญชนะ ก ถึง ฮ และ a b c สบายฉิว ถือว่าเก่งเกินวัย พ่อและแม่เผยมีแววเก่งตั้งแต่อายุได้เพียง 1 ปี 8 เดือน โตขึ้นอยากให้เป็นนักดนตรี
 
ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดอุดรธานีว่า ที่บ้านเลขที่ 639/176 หมู่บ้านหรรษา ต.บ้านเลื่อม อ.เมือง จ.อุดรธานี

 พบหนูน้อยวัยเพียง 2 ขวบเศษ แต่สามารถท่องพยัญชนะ ก ถึง ฮ ได้อย่างสบาย นอกจากนี้ a ถึง z สระ อิ สระอา และนับเลข ก็ท่องได้อย่างแม่นยำเกินกว่าวัย เพียง 2 ขวบที่จะทำได้ ทั้ง ๆ ที่ยังไม่ได้เข้าโรงเรียน ทราบชื่อคือ ด.ช.บุญณกร เส็งนา อายุ 2 ปี 4 เดือน หรือน้องอินทรี เป็นลูกชายของคุณพ่อบุญชู เส็งนา อายุ 38 ปีผู้จัดการหมู่บ้านหรรษา และคุณแม่ณัฐกานต์ เส็งนา อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นแม่บ้าน โดยความเก่งของน้องอินทรีหนูน้อยคนนี้ นอกจากจะท่องพยัญชนะได้อย่างคล่องแคล่วแล้ว ยังตีกลองได้อย่างน่ารักน่าชัง และบางครั้งจะท่องให้น้องชายชื่ออินซัน ซึ่งอายุได้ 4 เดือนฟังทุกเช้า ด้วยเป็นภาพที่น่าประทับใจสำหรับเด็กที่มีอายุเพียงแค่ 2 ขวบแต่ท่องพยัญชนะคล่องฉิว
 
คุณพ่อและคุณแม่ของน้องอินทรี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ปกติน้องอินทรีจะเป็นเด็กซนตามประสาเด็ก

 แต่เขามีแววอยากอ่านและจดจำพยัญชนะได้อย่างคล่องแคล่ว ช่วงที่อายุได้ 1 ปี 8 เดือน จากนั้นคุณพ่อก็เลยเขียนพยัญชนะใส่ฝาผนังบ้านให้อ่าน ทุกเช้า กลางวัน เย็น น้อง จะท่องจนชิน เห็นปุ้บจะรู้เลยว่าเป็นตัวอะไร บางครั้งเปิดเพลงจากยูทูบให้ดูน้องเขาก็จะจดจำท่าทางการเต้นแล้วก็มาทำเอง ก็ถือว่าจดจำได้เร็ว ตอนนี้กำลังจะเริ่มให้หัดเขียน และบวกเลข ส่วนความตั้งใจเมื่อเขาโตขึ้นก็จะตามใจเขาว่าอยากประกอบอาชีพอะไร แต่ส่วนตัวพ่อและแม่อยากให้เป็นนักดนตรี.-สำนักข่าวไทย



ทึ่ง! หนูน้อย 2 ขวบท่อง ก ไก่คล่อง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์